VnReview
Hà Nội

Sony trình diễn concept kính thông minh SmartEyeglass

Bản concept Sony SmartEyeglass tại MWC 2014 là một thiết bị hiện đại, thời trang và không quá "viễn tưởng" như Google Glass.

SmartEyeglass được thiết kế để có thể hiển thị thông báo và các thông tin khác lên ngay trước mắt người dùng bằng cách sử dụng màn hình xuyên thấu. Hiện tại, điểm yếu của màn hình này là chỉ hiển thị được màu xanh lá cây.

Sony smarteyeglass

Không giống như Google Glass, Sony SmartEyeglass kết nối với bộ điều khiển bằng kết nối có dây, dùng để di chuyển trên giao diện và chụp ảnh thông qua camera được tích hợp.

Cách sử dụng này có vẻ không thực tế lắm bởi bạn sẽ phải đeo thêm một chiếc dây bên cạnh đôi kính, tuy nhiên SmartEyeglass vẫn đang nằm trong quá trình phát triển. Có thể phiên bản thương mại sẽ được Sony thiết kế tinh tế và thực dụng hơn. Ngoài bộ điều khiển có dây, kính thông minh của Sony còn có thể kết nối với thiết bị Android thông qua WiFi hoặc Bluetooth.

Sony cũng đã tung ra công cụ phát triển phần mềm SDK dựa trên nền chiếc SmartWatch 2. Các lập trình viên có thể tạo ứng dụng để tận dụng phần cứng của SmartEyeglass như mic, cảm biến gia tốc, cảm biến con quay, la bàn và cảm biến ánh sáng.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác