VnReview
Hà Nội

Nikon ra mắt "bom tấn" D4S

Nikon đã chính thức ra mắt chiếc máy ảnh DSLR hàng đầu D4S. Lộ diện lần đầu tại CES 2014 nhưng phải đến tận bây giờ thì chiếc D4S sẵn sàng để chính thức chinh phục thị trường.

D4S là thế hệ tiếp theo của chiếc D4 với tốc độ là yếu tố rất được Nikon chú ý phát triển. Hệ thống lấy nét tự động được cải tiến, cho phép lấy nét nhanh hơn. Vi xử lý EXPEED 4 đem đến thời gian xử lý hình ảnh nhanh hơn 30%, số hình ảnh chụp được trong một giây được nâng lên 11 ảnh khi ở chế độ lấy nét tự động và lấy sáng tự động. Vi xử lý tốc độ cao cũng cho phép D4S quay video 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây.

nikon d4s

nikon d4s

Một cải tiến khác là dải ISO với mức tối đa được tăng lên 409.600, gấp đôi đàn anh D4. Kể cả khi chụp ở ISO thấp hơn, D4S vẫn cho kết quả ảnh tốt hơn D4 nhờ độ nhạy cao.

Ngoài ra, D4S cũng được trang bị cảm biến CMOS FX mới cùng độ phân giải 16,2 MP với D4. Hệ thống lấy nét tự động 51 điểm và cảm biến 15 điểm cross-type ở trung tâm để nhận dạng độ tương phản theo cả chiều dọc và chiều ngang.

nikon d4snikon d4s

Nikon đưa ra cài đặt RAW Size S mới, cho phép xuất ảnh chụp ra định dạng Nikon NEF 12-bit chưa nén với dung lượng chỉ bằng một nửa so với file RAW. Nhờ đó, tốc độ xử lý file và thời gian lưu ảnh được cải tiến. D4S cũng hỗ trợ Gigabit Ethernet để chuyển ảnh nhanh hơn.

D4S có thể xuất video 1080p chưa nén qua cổng ra HDMI hoặc thu vào đầu ghi kỹ thuật số. Bạn có thể ghi video đồng thời qua cả HDMI hoặc vào thẻ nhớ CF/XQD, vì vậy bạn không cần chọn một trong hai nơi lưu trữ. Nikon cũng trang bị cho máy một bộ pin lớn hơn, nâng thời lượng sử dụng cao hơn khá nhiều so với D4.

Nikon D4S sẽ được bán vào ngày 6/3 với giá 6.500 USD tại Mỹ, mức giá chưa bao gồm ống kính.

Việt Dũng

Theo GSMArena

Chủ đề khác