VnReview
Hà Nội

CEO Archos mất mặt vì smartphone chống nước

Với chiếc Quenchua màn hình 5 inch, Archos cũng là một trong những hãng sản xuất chạy theo xu hướng trang bị tính năng chống nước cho smartphone. Tuy nhiên, có vẻ như vị CEO của Archos vẫn chưa thực sự hiểu sản phẩm của mình có thể chống nước tới cỡ nào.

Khi ra mắt một thiết bị có khả năng chống nước hoặc chống bụi, các hãng di động thường đưa ra thông tin về chứng chỉ IP của sản phẩm đó. Chữ số đầu tiên đứng đằng sau "IP" chỉ khả năng chống bụi, trong khi chữ số thứ hai chỉ khả năng chống nước. Samsung Galaxy S5 có chứng chỉ IP67 còn Sony Xperia Z2 có chứng chỉ IP58, điều này có nghĩa cả hai đều có thể chịu được nước sâu 1m trong thời gian 30 phút.

Trong khi đó, Quenchua của Archos chỉ có chứng chỉ IP54, có nghĩa rằng máy không thể sống sót nổi nếu người dùng dìm sâu vào trong nước. Máy chỉ có thể hoạt động bình thường sau khi bị nước bắn vào. Thậm chí, trên trang web chính thức của Quenchua, Archos cũng đưa ra cảnh báo rằng thiết bị này không được thiết kế để dùng khi ở dưới nước. Mời bạn đọc xem thêm về chỉ số chống bụi và nước trong bài viết "Tìm hiểu ý nghĩa chỉ số IP chống bụi/nước".

archos chống nước

Tuy nhiên, có vẻ như vị CEO của Archos không biết tới điều này hoặc quá nóng lòng muốn khoe sản phẩm mới nhất của mình với báo chí và khách tham quan tại MWC 2014. Sau khi trình diễn khả năng chống va đập, vị lãnh đạo liền bỏ chiếc Quenchua vào bình và xả đầy nước. Bạn có thể theo dõi kết quả trong đoạn clip dưới đây:

Ngược lại, chiếc Moto G của Motorola dù không được quảng cáo chính thức là chống nước nhưng vẫn có thể hoạt động bình thường sau 30 phút ngập sâu trong nước. Có lẽ CEO của Archos sẽ không bao giờ có thể quên được giây phút này, và biết đâu một nhân viên nào đó của hãng sẽ bị sa thải vì không cảnh báo trước với "sếp".

Archos Quenchua là chiếc smartphone màn hình 5 inch, độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel, sở hữu vi xử lý Snapdragon S4 lõi tứ Cortex-A5 tốc độ 1.2GHz. Máy có camera 5MP có thể quay video 720p, pin 3.500mAh và bộ áp kế để đo độ cao. Archos Quenchua chạy trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

Việt Dũng

Theo GSMArena

Chủ đề khác