VnReview
Hà Nội

TV 'Ultra HD' nét gấp 16 lần HDTV

Mẫu TV 3D 84 inch hãng điện tử Hàn Quốc LG giới thiệu tại CES 2012 có độ phân giải 3840x2160 pixel, gấp 16 lần độ nét HD bình thường.

TV 'Ultra HD'

Theo Cnet, mẫu TV độ phân giải "siêu HD" 84 inch này có viền mép mỏng kỷ lục – 1mm, một chiếc điều khiển từ xa "ma thuật" có thể nhận diện giọng nói, nhận diện cử chỉ 3D và kết nối WiFi để "phản chiếu" chiếc TV của bạn trên các thiết bị di động.

Mẫu TV mới của LG sẽ là một trong số các TV có độ phân giải trên độ nét Full HD. Có một vài độ phân giải "Ultra HD" từ mức khá khiêm tốn 2K lên đến 8K.

Độ phân giải 4K của mẫu TV LG này trở thành một tiêu chuẩn mới vượt trên cả độ nét cao bình thường cho TV và camera.

Bộ phim Mạng xã hội nói về Facebook được quay và chiếu trong độ phân giải 4K và từ đó, số phim màn ảnh rộng sử dụng định dạng này đang gia tăng.

Mẫu TV 3D này của LG cho độ phân giải 4K nhưng có thể trong tương lai có những TV thậm chí còn nét hơn. Kênh truyền hình BBC của Anh đã thử quay phóng sự độ phân giải 8K nhưng vẫn chưa quyết định phát sóng hay không.

Cho đến nay, có một vài thiết bị có thể chạy định dạng này và nếu PC của bạn cho phép thì cứ yên tâm vì YouTube sẽ đăng các clip 4K.

Hãng điện tử Toshiba cũng đã sản xuất TV ‘4K' và một số nhà sản xuất khác cũng đang nghiên cứu đưa vào sản xuất những TV như vậy.

Quay về mẫu TV của LG tại CES 2012 này, nó cũng có tính năng kết nối Wi-Fi, điều khiển 3D Depth Control cho phép người dùng cá thể hóa trải nghiệm xem TV bằng việc điều khiển hiệu ứng 3D trong khi tính năng 3D Sound Zooming đem lại âm thanh 3D mà các đối thủ là hệ thống rạp hát tại gia hay nhất cũng phải ghen tỵ.

Châu Giang

Chủ đề khác