VnReview
Hà Nội

Cảm biến vân tay của Galaxy S5 dùng được với ứng dụng từ Google Play

Samsung đã phát hành công cụ phát triển phần mềm (SDK) dành cho Galaxy S5 vào ngày cuối cùng của MWC. Với công cụ này, các nhà phát triển ứng dụng có thể tích hợp tính năng bảo mật bằng vân tay vào trong sản phẩm của mình.

Các ứng dụng trên gian hàng Google Play có thể sử dụng cảm biến vân tay để thay thế phương thức bảo mật bằng mật khẩu thông thường. Như vậy, về lý thuyết, bạn có thể đăng nhập các ứng dụng Facebook hoặc Gmail bằng vân tay trên Galaxy S5 nếu Facebook và Google chính thức hỗ trợ tính năng này. Tính năng nhận dạng vân tay sẽ không còn bị giới hạn với PayPal hoặc chỉ để mở khóa máy như Samsung công bố ban đầu.

Trong SDK của Samsung, hãng có tích hợp giao diện lập trình ứng dụng (API) có tên Pass. "Pass cho phép bạn sử dụng công nghệ nhận dạng vân tay trong ứng dụng của bạn", Samsung phát biểu trước các lập trình viên di động. "Với Pass, bạn có thể cung cấp khả năng bảo mật nâng cao cho người dùng bởi bạn có thể xác định liệu người đang dùng máy hiện nay có đúng là chủ sở hữu thiết bị".

vân tay Galaxy S5

Samsung đang đi theo một hướng khác công nghệ nhận dạng vân tay của Apple. SDK của Apple không cho phép nhà phát triển từ bên thứ 3 sử dụng cảm biến vân tay của iPhone 5s. Samsung muốn nhấn mạnh vào tính cởi mở của Samsung và Android so với Apple và iOS.

Apple chỉ cho phép ứng dụng do chính hãng phát triển quét vân tay, trong khi Samsung muốn các lập trình viên tích hợp công nghệ này trên quy mô lớn hơn. Mục tiêu là "đem tới nội dung và dịch vụ độc nhất, chưa từng có tới khách hàng", tiến sỹ Won-Pyo Hong, chủ tịch trung tâm giải pháp giải trí của Samsung Electronics.

Ứng dụng đầu tiên cho phép dùng cảm biến vân tay của Galaxy S5 là PayPal. Người dùng Galaxy S5 có thể đăng nhập và mua sắm tại bất cứ cửa hàng nào chấp nhận thanh toán bằng PayPal trên di động chỉ bằng vân tay.

Một vấn đề mà Samsung cần phải chú ý đó là tính bảo mật. Samsung chưa đưa ra chi tiết về những phương pháp được sử dụng để bảo vệ người dùng. Trong khi đó, Apple tuyên bố vân tay của người dùng được lưu trữ trong vi xử lý A7 của iPhone 5s chứ không được gửi lên dịch vụ đám mây. Tuy nhiên, Samsung cho biết đã nhờ tới Liên minh Nhận dạng Trực tuyến Nhanh (FIDO) để đảm bảo tính an toàn trên di động.

Quỳnh Châm

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác