VnReview
Hà Nội

BlackBerry Enterprise Services 12 chính thức ra mắt

BlackBerry vừa giới thiệu thế hệ mới nhất của công cụ quản lý thiết bị di động BlackBerry Enterprise Services (BES) dành cho doanh nghiệp và chính phủ. Lĩnh vực dịch vụ và ứng dụng doanh nghiệp vẫn là trọng tâm hiện nay của công ty.

Sau một thời gian chứng kiến các thiết bị nổi tiếng một thời của mình dần mất đi khách hàng trong khi các thiết bị mới chạy BlackBerry 10 không thể giành được thị phần từ iPhone và Android, CEO John Chen quyết định sẽ tập trung vào lĩnh vực doanh nghiệp – một thế mạnh từ trước tới nay của BlackBerry. Vào tháng 12 năm ngoái, BlackBerry cho biết số lượng khách hàng doanh nghiệp cài đặt hoặc thử nghiệm BES10 đã lên tới 30.000 người dùng.

BlackBerry Enterprise Services 12 (BES12), dự kiến ra mắt vào cuối năm 2014, sẽ kết hợp các nền tảng doanh nghiệp hiện có của BlackBerry là BES10 và BES5. Nhờ vậy, khách hàng sẽ được hưởng tính linh hoạt và khả năng bảo mật được nâng cao hơn. BES5 có khả năng quản lý các thiết bị thuộc thế hệ cũ của BlackBerry, trong khi đó BES10 sẽ quản lý các thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry 10, iOS và cả Android.

bes BlackBerry enterprise services 12

John Sims, giám đốc mảng kinh doanh doanh nghiệp của BlackBerry cho biết: "Cả BES5 và BES10 đều là những nền tảng quản lý thiết bị di động nhưng tính năng mà chúng tôi đưa vào chúng vẫn còn tương đối hạn hẹp. Chúng tôi muốn mở rộng nền tảng và BES12 là một phần trong kế hoạch đó. Chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ quản lý thiết bị di động cho doanh nghiệp đồng bộ cho toàn bộ các thiết bị BlackBerry cũng như tăng cường khả năng của các hệ điều hành di động khác".

Ngoài BES12, BlackBerry cũng tung ra dịch vụ nhắn tin BBM Protected dành cho doanh nghiệp và chính phủ. Nhân viên của các tổ chức này có thể chat với đồng nghiệp thông qua kết nối có độ bảo mật cao, trong khi vẫn có thể nhắn tin với những người sử dụng BBM phiên bản thường khác hoàn toàn miễn phí và bảo mật.

BBM từng là dịch vụ nhắn tin di động hàng đầu nhưng đã phải nhường bước trước WhatsApp và các ứng dụng nhắn tin mới được phát triển khác. Nguyên nhân một phần là bởi phải mất khá lâu BlackBerry mới chịu đưa BBM lên các nền tảng khác bên cạnh các thiết bị BlackBerry. Kể từ khi có mặt trên Android và iOS, BBM đã có khoảng 80 triệu người dùng thường xuyên. Con số này dự kiến sẽ còn tăng hơn nữa khi BBM đặt chân lên Windows Phone và Nokia X trong một vài tháng tới.

Việt Dũng

Theo Reuters

Chủ đề khác