VnReview
Hà Nội

Sắp ra mắt Galaxy Note 3 dùng SoC Snapdragon 805

Theo thông tin từ trang công nghệ PhoneArena, Samsung sẽ phối hợp với Qualcomm để tung ra smartphone Galaxy Note dùng SoC Snapdragon 805 trong năm nay. Với vi xử lý mới này, chiếc smartphone đến từ thương hiệu Hàn Quốc sẽ sở hữu tốc độ download lên đến 300 Mbps.

Samsung Galaxy Note 3 dùng SoC Snapdragon 805 đã được trưng bày tại MWC 2014 năm nay và đây chỉ mới là mẫu thử nghiệm đầu tiên. Khác với Snapdragon 801 dùng trên Galaxy S5, Snapdragon 805 trên Galaxy Note 3 được tích hợp một modem Qualcomm Gobi 9x35, hỗ trợ kết nối LTE A Cat 6 (Advance Category 6) với tốc độ download lên đến 300 Mbps.

Snapdragon 805 được xây dựng trên công nghệ 20 nm, tương thích tốt với các nền tảng di động như WCDMA/MC-HSPA, CDMA 1x/EVDO Rev B, GSM/EDGE và TD-SCDMA. Qualcomm Gobi 9x35 có tốc độ đáng nể nhờ khả năng kết hợp hai tín hiệu tần số 20 MHz để có số lượng băng thông gấp đôi bình thường.

Samsung Galaxy Note 3 dùng SoC Snapdragon 805 sẽ ra mắt trong năm nay

Galaxy Note 3 phiên bản Qualcomm trước đó có thể quay video chuẩn 4K. Nâng cấp vi xử lý kèm modem tốc độ cao sẽ giúp cho việc upload/download các video chuẩn 4K trên điện thoại trở nên dễ dàng hơn. Dự kiến, chiếc smartphone phiên bản mới này sẽ được tung ra trong năm nay.

Một nguồn tin từ Hàn Quốc nhận định Galaxy Note 3 dùng SoC Snapdragon 805 sẽ được phát hành độc quyền tại nhà mạng SK Telecom của Hàn Quốc trong thời gian đầu, sau đó mới phổ biến rộng rãi ra nhiều thị trường thế giới. Đây là điều mà Samsung đã áp dụng trong chiến lược bán Galaxy S4 phiên bản Snapdragon 800 LTE.

Hồng Nam

Theo PhoneArena

Chủ đề khác