VnReview
Hà Nội

Nokia X đã bị hack, chạy ứng dụng Google và cả Google Play

Nokia tung ra dòng X chạy Android chưa đầy được một tuần với mục đích quảng bá các dịch vụ của Microsoft thay vì Google. Tuy nhiên, với giới phát triển Android, việc đưa các ứng dụng Google trở lại Nokia X khá đơn giản.

Chỉ sau một vài ngày, các hacker đã có thể root Nokia X và làm cho máy chạy được hầu hết các dịch vụ di động chủ chốt của Google. Thành viên Kashamalaga của diễn đàn XDA-Developers đã cài được gian hàng Google Play và các ứng dụng khác như Gmail, Google Now, Google Maps và Hangouts lên Nokia một cách khá dễ dàng. Có vẻ như Nokia không quá cố gắng để chặn các dịch vụ của Google một cách hoàn toàn.

Trước đó, trưởng bộ phận thiết bị của Nokia, Stephen Elop đã miêu tả chiến lược dành cho dòng X là tránh sử dụng ứng dụng của Google một cách có chủ đích, thay vào đó sẽ tích hợp các dịch vụ của Microsoft. Nokia X được thiết kế để chạy các dịch vụ của Microsoft như Outlook.com, OneDrive và Skype. Nokia thậm chí còn xây dựng một gian hàng ứng dụng của riêng mình để tránh lệ thuộc vào gian hàng Google Play.

Giới vọc Android đã cài được ứng dụng Google lên Nokia X, bước tiếp theo có thể là cài đặt cả một hệ điều hành mới lên máy. Nếu điều này xảy ra, Nokia X có thể chạy được phiên bản Android giống như các smartphone dòng Nexus và Google Play Edition. Tuy nhiên, Nokia lại tỏ ra không lo lắng lắm trước việc Nokia chạy được ứng dụng Google. Thậm chí, hãng còn phát biểu rằng họ "cảm thấy rất phấn khích vì đã có tiến triển" trên Twitter.

Nokia x root

Quỳnh Châm

Theo The Verge

Chủ đề khác