VnReview
Hà Nội

Galaxy S5 bản 16GB có 10,7GB bộ nhớ khả dụng

Phiên bản 16GB của Galaxy S5 khi tới tay người dùng sẽ có dung lượng khả dụng tăng đáng kể so với người tiền nhiệm Galaxy S4.

Samsung Galaxy S5 mặc dù được trang bị thêm rất nhiều tính năng mới, nhưng phiên bản 16GB khi tới tay người dùng dự kiến sẽ có dung lượng khả dụng được tăng đáng kể so với người tiền nhiệm Galaxy S4.

Theo Androidheadlines, những con số "làm tròn" 16GB hay 32GB dung lượng bộ nhớ trong mà nhà sản xuất cung cấp gần như chỉ là một chiêu bài để tiếp thị sản phẩm, trong khi dung lượng có thể sử dụng thực tế sẽ bị cắt giảm đi đáng kể.

Thông thường, một chiếc điện thoại Android sẽ mất khoảng 3-4GB bộ nhớ để cài hệ điều hành và một vài ứng dụng cài sẵn, đa phần là bloatware. Nhưng đối với dòng Galaxy và hầu hết các thiết bị Samsung nói chung, do có thêm giao diện tùy chỉnh TouchWiz và nhiều tính năng khác nên dung lượng bộ nhớ trong có thể sử dụng được càng trở nên ít ỏi. Galaxy S4 là một thí dụ điển hình khi được sử dụng tổng cộng gần 7GB cho các tập tin hệ thống và các tính năng bổ trợ. Do đó máy chỉ còn lại hơn một nửa dung lượng mà nhà sản xuất công bố là có thể sử dụng được.

Tại Hội nghị MWC 2014, các chuyên gia công nghệ cho biết trên tổng cộng 16GB dung lượng bộ nhớ trong của Samsung Galaxy S5 thì sẽ chỉ có 8,4GB là có thể sử dụng. Một nguồn tin khác lại cho rằng 2,33GB dung lượng chiếm dụng trong phiên bản mẫu ở Barcelona sẽ không có trên phiên bản thương mại của Galaxy S5. Điều đó có nghĩa, người dùng Galaxy S5 sẽ có thể sử dụng 10,7GB bộ nhớ trong, một cải tiến đáng kể so với 9GB trên Samsung Galaxy S4 bản 16GB. Dung lượng thực tế trên Galaxy S4 từng là chủ đề đã từng gây nhiều tranh cãi, thế nhưng Samsung lúc đó lại chỉ đơn giản nói với khách hàng rằng nếu họ cần thêm dung lượng lưu trữ thì chỉ cần mua thêm một chiếc thẻ nhớ microSD là đủ.

Tiến Tùng

Theo AndroidHeadlines

Chủ đề khác