VnReview
Hà Nội

iPhone 6 dùng màn hình “chấm lượng tử” và iOS 8?

Một nguồn tin nội bộ cho hay, mẫu điện thoại iPhone 6 sắp tới dự kiến vẫn sẽ được trang bị camera chính với độ phân giải được giữ nguyên là 8MP nhưng khẩu độ f/2.0.

Được dự đoán sẽ ra mắt cùng với phiên bản iOS mới nhất từ Apple vào tháng Bảy tới đây, iPhone 6 nhiều khả năng cũng sẽ được mở rộng tính năng cho cảm biến Touch ID và nổi bật nhất là màn hình với công nghệ hoàn toàn mới, bên cạnh thiết kế "không viền màn hình".

iPhone 6 sẽ có camera 8MP với khẩu độ f/2.0 và màn hình

Theo nguồn tin của trang PhoneArena cho biết thì máy ảnh trên mẫu iPhone 6 mới nhiều khả năng sẽ được trang bị một cảm biến lớn hơn với kích thước 1/2.6" so với 1/3" trên Apple iPhone 5s. Khẩu độ tối đa của camera iPhone 6 đạt mức f/2.0 lớn hơn nhiều so sánh với f/2.2 trên iPhone 5s và khẩu độ f/2.4 trên iPhone 5.;Điều này sẽ cho phép chiếc iPhone thế hệ tiếp theo chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đặc biệt, camera chính trên iPhone mới cũng sẽ được tích hợp tính năng ổn định quang học OIS và ống kính sapphire 6 thành phần. Nguồn tin còn cho biết rằng bộ cảm biến CMOS sẽ được sản xuất bởi Sony, các phần còn lại sẽ được thực hiện bởi LG và Sharp.

iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình

Trước đó, theo trang BusinessInsider, Apple có thể sẽ sử dụng một công nghệ gọi là chấm lượng tử (quantum dots) để nâng cao chất lượng màn hình hiển thị cho iPhone thế hệ tiếp theo.

Chấm lượng tử là các tinh thể nano được làm từ chất bán dẫn, có kích thước chỉ bằng một phần tỷ của một mét. Nếu được đem ứng dụng vào việc sản xuất màn hình, các chấm lượng tử sẽ có thể được điều chỉnh để phát ra tần số cụ thể của ánh sáng trong một màn hình, có nghĩa là màu sắc có thể được tái tạo chính xác hơn gấp nhiều lần so với các vật liệu truyền thống.

iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình

Trở lại tháng Mười Hai năm ngoái, trang AppleInsider cũng đã đăng tải một bằng sáng chế của Apple mô tả cách sử dụng các chấm lượng tử trong màn hình điện thoại. Apple cho rằng công nghệ này có thể giúp cải thiện đáng kể màu sắc trên màn hình Retina bằng cách phát ra ánh sáng thông qua một màng mỏng các chấm lượng tử.

Bên cạnh đó, theo Jason Hartlove, Giám đốc điều hành của Nanosys, một công ty nắm giữ nhiều bằng sáng chế liên quan đến công nghệ chấm lượng tử cho biết, thì màn hình của Apple sẽ được xây dựng trên công nghệ của Nanosys. Ông này cũng tuyên bố rằng mẫu điện thoại đầu tiên với màn hình hiển thị chấm lượng tử sẽ ra mắt vào giữa năm nay.

Trong khi đó, theo trang BGR, nhà phân tích chứng khoán Abhey Lamba đã đưa ra dự đoán rằng iPhone 6 và mẫu phablet mới của Apple có thể sẽ được công bố vào tháng Bảy tới chứ không phải là tháng Chín hoặc tháng Mười như các nhận định ban đầu.

Lamba cho biết kết quả thu được từ quá trình thu thập thông tin từ các nhà cung cấp linh kiện của Apple tại Nhật Bản và trên toàn châu Á cho thấy rằng mọi thứ đều đang được gấp rút hoàn thành sớm hơn nhiều so với dự kiến, có thể trỏ đến một thời điểm chín muồi vào mùa hè này. Ông cũng lưu ý rằng các công ty trong chuỗi cung ứng cũng có thể đã được chuẩn bị để bắt đầu sản xuất iPhone mới sớm hơn những năm trước, tuy nhiên, để đảm bảo đủ linh kiện sản xuất thì thời điểm phát hành sẽ được dời lại tới gần mùa Thu.

Theo như thông số kỹ thuật được Lamba cung cấp thì iPhone 6 sẽ được trang bị một màn hình 4.7 inch, trong khi chiếc iPhone lớn hơn sẽ đi kèm với một màn hình 5.5 inch. Nhà phân tích này cũng tin rằng phiên bản iOS 8 mới cũng sẽ được tung ra với iPhone mới, bao gồm các cải tiến giúp mở rộng tính năng của máy quét vân tay Touch ID của iPhone, cũng để tạo nhiều thuận lợi hơn cho các nhà phát triển.

Tiến Tùng

Tổng hợp từ PhoneArena, BusinessInsider, BGR

Chủ đề khác