VnReview
Hà Nội

Lộ ảnh chụp màn hình và thông tin về trợ lý ảo Cortana

Bản cập nhật Windows Phone 8.1 sắp tới của Microsoft sẽ bao gồm Cortana, một trợ lý ảo cá nhân được thiết kế để cạnh tranh với Siri và Google Now. Nguồn tin thân cận với kế hoạch này của Microsoft mới đây đã tiết lộ với trang The Verge một số chi tiết về cách hoạt động và giao diện thực tế của Cortana.

Lộ ảnh chụp màn hình trợ lý ảo Cotana

Giao diện rò rỉ của Cortana

Theo The Verge thì Cortana sẽ thay thế chức năng tìm kiếm Bing trên Windows Phone 8.1. Trong khi được đặt tên theo nhân vật chính trong series game Halo, Cortana sẽ mang hình thức với một biểu tượng hình tròn động thay vì một nhân vật nữ y như trong game. Cortana sẽ trở nên sinh động khi nó nói hay suy nghĩ, và có tính cách không khác mấy so với Siri của Apple.

Cũng giống như Siri, Cortana cũng sẽ cho phép người dùng Windows Phone thiết lập cách thức hỗ trợ của trợ lý giọng nói. Cortana có thể gọi người dùng theo tên hoặc biệt danh như "Master Chief " sau khi chức năng trợ lý được kích hoạt trong phần cài đặt. Một phần quan trọng của Cortana là khả năng lưu thông tin và dữ liệu trong một hệ thống Notebook. Notebook sẽ cho phép trợ lý ảo Cortana truy cập vào các thông tin như dữ liệu vị trí, hành vi, thông tin cá nhân, nhắc nhở và thông tin liên lạc của chủ sở hữu. Cortana cũng có thể theo dõi các chuyến bay hoặc các thông báo khác trên email, cho phép tạo ra các thông báo tương tự như Google Now.

Lộ ảnh chụp màn hình trợ lý ảo Cotana

Cortana sẽ được hỗ trợ bởi dữ liệu từ các dịch vụ như Bing, Foursquare, … để cung cấp thẻ nội dung theo ngữ cảnh tương tự như Google Now. Như đã nói, trợ lý giọng nói này cũng sẽ tìm hiểu thêm về người sử dụng và lưu trữ dữ liệu cá nhân này trong hệ thống Notebook của nó. Nguồn tin cũng cho biết, mặc dù Microsoft đang sử dụng cái tên Cortana trong phiên bản thử nghiệm của Windows Phone 8.1, nhưng không rõ liệu hãng có lựa chọn sử dụng biệt danh đặc biệt này trong phiên bản cuối cùng của bản cập nhật mới hay không. Microsoft dự kiến ​​sẽ công bố trợ lý ảo Cortana tại hội nghị Build của hãng sắp tới, nhân dịp này hãng cũng sẽ phát hành một bản preview của Windows Phone 8.1.

Tiến Tùng

Chủ đề khác