VnReview
Hà Nội

Trên tay ultrabookHP Envy 14 Spectre

HP vừa công bố tại CES 2012 một chiếc ultrabook mới và đặc biệt: toàn bộ nắp vỏ máy được bao quanh bởi lớp kính chống xước Gorilla. Máy còn gây ấn tượng bởi độ mỏng và nhẹ, thiết kế đẹp.

Theo Cnet, HP Envy 14 Spectre là một kiểu "thiết kế lại" từ dòng laptop Envy của HP. Đây là chiếc ultrabook đầu tiên của HP hướng tới người dùng phổ thông, chiếc ultrabook HP Folio 13 ra mắt năm 2011 được nhắm tới các doanh nghiệp nhỏ. Đó là khác biệt lớn nhất giữa Folio 13 và Spectre. Nếu như trông Folio 13 khá lịch lãm và khiêm nhường, thì Envy 14 Spectre nổi bật nhờ vẻ bóng bẩy của nắp máy. Tại một triển lãm CES không có nhiều laptop bắt mắt, Spectre gây ấn tượng với phong cách riêng.

Envy 14 Spectre

HP Envy 14 Spectre được trang bị kính ở toàn bộ phần màn hình, nắp máy, chiếu nghỉ tay và đây là loại kính chống xước đặc biệt Gorilla Glass sẽ giúp giảm thiểu mọi vết xước trên bề mặt máy. Tuy nhiên, không rõ nếu khi chẳng may đánh rơi máy, lớp kính này có bị vỡ không.

So với các ultrabook 13-inch và những laptop mỏng nhẹ như MacBook Air, Envy 14 Spectre có trọng lượng không nhẹ bằng. Chiếc ultrabook này có độ dày 20mm, thuộc nhóm ultrabook có màn hình 14-inch mới xuất hiện tại CES năm nay, do đó máy nặng hơn và dày hơn ultrabook khác, bao gồm cả HP Folio 13. Tuy nhiên, Spectre vẫn còn nhẹ hơn và mỏng hơn so với các laptop như MacBook Pro.

trên tay ultrabook HP Spectre

Spectre được trang bị hệ thống âm thanh Beats Audio, cùng với một bánh xe điều chỉnh âm lượng tương tự như trên HP Envy 15. Biểu tượng Beats Audio với màu đỏ nổi bật trên mặt chiều nghỉ tay cũng như ở cạnh phải của máy tạo điểm nhấn.

HP Envy 14 Spectre

Bàn phím HP Radiance có đèn nền, nhưng màn hình LED HP Radiance độ phân giải 1.600 x 900 pixel sử dụng công nghệ khác với màn hình của Envy 15, tuy không phải là loại IPS nhưng vô cùng tươi sáng và có thể xem được từ mọi góc độ.

HP Spectre

màn hình HP Spectre

Về khả năng tính toán, Spectre có cấu hình trái ngược với hầu hết các laptop Envy vốn luôn được trang bị card đồ họa cao cấp. Máy có vi xử lý Intel Core i như các ultrabook khác, với một ổ đĩa SSD 128GB và tùy chọn thêm một ổ SSD thứ hai để tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ. Máy cũng được trang bị tính năng âm thanh không dây HP Wireless Audio, nhưng không có đồ họa chuyên dụng hoặc một ổ đĩa quang.

Máy có nhiều cấu hình, trong đó phiên bản thấp nhất có giá 1.399 USD với cấu hình gồm vi xử lý Intel Core i5-2467M (không phải Ivy Bridge), 4GB RAM, ổ SSD 128GB, trang bị các cổng kết nối tương tự HP Folio 13: cổng Ethernet, USB 3.0, HDMI, và Mini DisplayPort, hỗ trợ HP Wireless Audio, Bluetooth, WiDi, NFC. Máy được cài đặt sẵn phiên bản đầy đủ của phần mềm Adobe Photoshop và Premiere Elements.

Riêng về tính năng kết nối trường gần NFC, vừa được Intel tuyên bố tại CES rằng sẽ là một xu hướng của ultrabook, song thực tế, theo CNET, Spectre là chiếc ultrabook đầu tiên công bố có hỗ trợ NFC.

HP Envy 14 Spectre dự kiến được bán ra từ 8/2/2012.

Ngọc Mai

Chủ đề khác