VnReview
Hà Nội

Gmail trên iOS vừa hỗ trợ tính năng "tải về trước", tốc độ nhanh hơn rất nhiều

Sau một thời gian dài để cho các iFan chờ đợi, Google đã chính thức cập nhật ứng dụng Gmail cho iOS với một tính năng được mong chờ rất lâu: tự động tải mail dưới nền (pre-fetching).

Ứng dụng Gmail trên iOS giờ đã có thể tải mail tự động

Trong một bài viết thông báo về phiên bản ứng dụng iOS mới cho Gmail, đại diện của Google cho biết ứng dụng email này sẽ hỗ trợ "tải về trước" các email của người dùng. Theo đó, tất cả các email sẽ được tự động tải về theo định kì trước khi bạn mở ứng dụng. Tính năng này bắt buộc người dùng phải sử dụng iOS 7 và phải bật tính năng Làm mới ứng dụng trong nền (Background app refresh).

Đồng thời, ứng dụng Gmail mới cũng cho phép bạn đăng nhập một lần để truy cập vào tất cả các dịch vụ của Google. Nếu bạn đăng nhập vào Gmail, bạn sẽ được tự động đăng nhập vào YouTube, Google Maps, Chrome và Google Drive.

Cho dù Apple vẫn không cho phép người dùng lựa chọn các ứng dụng mặc định trên iOS, Google đã "lách luật" rất tốt bằng cách kết hợp các ứng dụng, dịch vụ của mình với nhau. Nhờ đó, các đường dẫn trong Gmail sẽ được mở bằng Chrome, mở đường dẫn bản đồ trong Chrome bằng Google Maps, và các đường dẫn YouTube sẽ được mở bằng ứng dụng YouTube. Rõ ràng, sức ép của Google lên Apple ngay trên "sân nhà" của Quả táo đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

Bạn có thể tải ứng dụng Gmail mới cho iOS tại đây.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác