VnReview
Hà Nội

iPhone 6 sẽ tiến lên vi xử lý lõi tứ

Với iPhone 5s, Apple là hãng đầu tiên trang bị vi xử lý 64-bit cho smartphone. Theo nguồn tin rò rỉ, iPhone 6 còn có thể được tiếp thêm sức mạnh bằng vi xử lý lõi tứ, gấp đôi số lõi so với iPhone 5s.

Với iPhone 6, Apple sẽ thực hiện bước tiến lên vi xử lý lõi tứ

Theo tờ Commercial Times của Đài Loan, Apple đang hợp tác với nhà sản xuất chip TSMC thay vì Samsung để phát triển vi xử lý cho iPhone thế hệ tiếp theo. Rõ ràng mối quan hệ giữa Apple và Samsung đã bị ảnh hưởng bởi những vụ kiện tụng liên miên và đây là một cách mà Apple dùng để tránh sự lệ thuộc vào đối thủ.

Vi xử lý A7 có mặt trên iPhone 5s đã có tốc độ khá nhanh, đánh bại vi xử lý Snapdragon 600 của Samsung Galaxy S4 với khoảng cách khá xa trên ứng dụng benchmark Geekbench 3. iPhone 5s ghi được số điểm 2.556, trong khi Galaxy S4 chỉ đạt 1.880. Tuy nhiên, vi xử lý Snapdragon 800 của Galaxy Note 3 lại giành được số điểm cao hơn nhiều, 2.979 điểm.

Với iPhone 6, Apple sẽ thực hiện bước tiến lên vi xử lý lõi tứ

Ở mảng hiệu năng đồ họa, iPhone 5s cũng xếp giữa Galaxy S4 và Galaxy Note 3 với điểm số 13.795 trong trình benchmark 3DMark Icestorm Unlimited Test. Galaxy S4 và Galaxy Note 3 ghi được số điểm lần lượt là 10.393 và 18.808. Tuy vậy, Samsung nổi tiếng là một trong những nhà sản xuất gian lận điểm số benchmark với thiết bị của mình, dù hành vi này đã chấm dứt kể từ khi các máy được cập nhật lên Android 4.4 KitKat.

Galaxy S5 sở hữu chip Snapdragon 801 mới hơn, bao gồm 4 lõi Krait 400 tốc độ 2.5GHz đi kèm với đồ họa Adreno 330. Vi xử lý mới đem tới hiệu năng cho camera được cải thiện, khả năng xử lý đồ họa tăng 28% và tốc độ bộ nhớ tăng 17% so với Snapdragon 800.

Tuy nhiên, Snapdragon 801 không sử dụng cấu trúc 64-bit giống như A7 và A8. Hệ điều hành iOS 7 và các ứng dụng được thiết kế trên nền 64-bit, đem tới hiệu năng tương đương với các máy tính để bàn. Công nghệ 64-bit cũng bỏ giới hạn bộ nhớ RAM 4GB cho smartphone. Hiện tại, dung lượng RAM lớn nhất từng xuất hiện trên một chiếc smartphone là 3GB. Với thế mạnh của nền tảng 64-bit được xây dựng từ A7, nếu A8 được trang bị 4 lõi, Apple sẽ lại dẫn đầu trong cuộc chiến hiệu năng.

Thế mạnh lớn nhất của iPhone chính là những ứng dụng được thiết kế cho iOS. Vì vậy nếu chip lõi tứ A8 được các nhà làm game và phát triển ứng dụng tận dụng hết sức mạnh, đây sẽ là một tin rất mừng đối với các fan của Quả táo.

Việt Dũng

Theo LaptopMag

Chủ đề khác