VnReview
Hà Nội

Smartwatch "xếp hình" giống như Project Ara

Dự án Ara do Google thực hiện đã truyền cảm hứng và đưa ý tưởng "xếp hình" tới những kiểu thiết bị khác ngoài smartphone. Nhờ nguồn cảm hứng này, công ty Blocks tại Anh đã trình diễn ý tưởng về một chiếc smartwatch lắp ghép vốn được nhen nhóm từ tháng 11/2013.

Ý tưởng đối với Blocks khá đơn giản: dây đeo của chiếc smartwatch này bao gồm nhiều miếng khác nhau, có thể tháo ra và nâng cấp để đem đến những tính năng mới và trải nghiệm tốt hơn. Người dùng có các tùy chọn về màn hình của Blocks bao gồm mực điện tử, LED hoặc mirasol. Hệ điều hành được sử dụng nhiều khả năng sẽ là Android.

Giống như Project Ara, mục đích của Blocks là để cho phép bất cứ nhà phát triển nào cũng có thể chế tạo ra những miếng bộ phận riêng lẻ cho Blocks. Cả 2 dự án này còn phải mất nhiều thời gian nữa mới có thể đặt chân lên thị trường và tới tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn đó là Google là một công ty có quy mô và mối quan hệ tốt với giới phát triển. Một bộ kit phát triển dành cho module của Ara sẽ có mặt trong tháng 4.

Tin mừng là theo Blocks, công ty này đã phát triển được một mẫu thử nghiệm có khả năng hoạt động bình thường. Công ty sẽ tìm kiếm nguồn vốn từ công chúng trong thời gian tới với hy vọng sản phẩm thương mại sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2015.

blocks smartwatch

Rõ ràng, ý tưởng của Blocks rất hấp dẫn, song kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào tính thực tế khi phát triển một nền tảng với phương thức hoạt động như vậy, chưa nói tới chi phí. Phát biểu về vấn đề giá bán, Blocks cho biết phiên bản bao gồm các bộ phận cơ bản nhất (màn hình, vi xử lý, pin) sẽ có giá bằng với Pebble. Trong khi đó, giá của các bộ phận thêm vào sẽ tùy thuộc vào tính năng của chúng. Hiện nay, Pebble đang được bán với giá 150 USD (khoảng 3,2 triệu đồng) tại Mỹ.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác