VnReview
Hà Nội

Cận cảnh ultrabook Samsung Series 5

Dòng ultrabook mới Series 5 của Samsung vừa gây ngạc nhiên với khách tham quan triển lãm CES 2012 không chỉ vì độ mỏng mà còn vì mức giá hấp dẫn của chúng.

Tại CES năm ngoái, Samsung Series 9 đã gần như thu hút mọi sự quan tâm của người dùng vì là một trong những laptop 13-inch mỏng nhất triển lãm. Đó thực sự là một ultrabook – trước cả khi khái niệm ultrabook ra đời. Tuy nhiên khi đó Samsung Series 9 còn đắt tiền hơn cả MacBook Air.

Năm nay, Samsung tung ra dòng Series 5 Ultra, trong đó có cả hai phiên bản 13 và 14-inch đều có giá khởi điểm chỉ từ 899 USD. Đó là giá mà chúng ta đã mong đợi từ một ultrabook chạy Windows, và đáng ngạc nhiên là Series 5 không phải hi sinh gì nhiều về cấu hình để có được mức giá đó.

samsung series 5

Hai phiên bản Samsung Series 5

Bạn sẽ nhận thấy ngay từ những bức ảnh của The Verge dưới đây, là Series 5 dày hơn Series 9. Thực tế hình thức máy tương tự như Samsung Series 7 Chronos nhưng mỏng hơn. Thân máy bằng kim loại, nặng chưa đến 1,8 kg và dày khoảng 2,2 cm.

samsung series 5

Series 5 có màn hình gương mờ giống như Series 7 và Series 9, sử dụng công nghệ SuperBright cho độ phân giải 1.600 x 900 pixel. Điều này có nghĩa là màn hình của Series 5 không đẹp bằng Series 9.

Đối với những người không thích kiểu lật lên lật xuống của các cổng kết nối trên Series 9, thì tin tốt là Series 5 có các cổng kết nối cắm trực tiếp như thường thấy trên mọi laptop, đồng thời cung cấp thêm một số cổng mới. Trong đó, gồm một cổng HDMI, cổng Ethernet, khe đọc thẻ nhớ SD, cổng mini-VGA. Trông tổng thể kích thước, Series 5 13-inch khá giống HP Folio 13.

Phiên bản Series 5 Ultra 14-inch (NP530U4B-A01US) đi kèm với một ổ đĩa quang. Về ổ lưu trữ, người dùng được tùy chọn một ổ SSD 128GB hoặc ổ HDD 500GB và 16GB bộ nhớ ExpressCache dành cho người dùng muốn có dung lượng lưu trữ lớn.

samsung series 5

Nếu chỉ xét trên những hình ảnh ban đầu này của Series 5, có thể thấy máy khá hấp dẫn bởi thiết kế đẹp và giá phải chăng. Tuy nhiên, cấu hình của máy vẫn là cấu hình của ultrabook thế hệ hiện tại, không phải thế hệ mới, do đó người dùng có thể sẽ còn do dự khi mua dòng máy này.

Samsung Series 5 Ultra sẽ chính thức bán ra thị trường trong tháng Giêng này.

Vân Hà

Chủ đề khác