VnReview
Hà Nội

Trên tay cả Canon G1 X và Nikon D4 tại CES

Canon Powershot G1 X và Nikon D4 là hai máy ảnh đáng chú ý nhất có mặt tại CES 2012. Hãy xem chúng có gì đặc biệt.

Canon PowerShot G1 X

Về hình thức, PowerShot G1 X trông giống như PowerShot G12. Tuy nhiên, ống kính cố định zoom 28-112mm cùng với màn hình LCD có thể xoay lật đa chiều của G1 X quả thật là một cải tiến lớn, hơn nữa chiếc máy ảnh compact này còn có một bộ cảm biến chỉ hơi nhỏ hơn một chút so với định dạng APS-C thường thấy trên máy ảnh DSLR EOS của Canon.

Canon G1 X

Mặc dù mang trong mình cảm biến CMOS có kích thước gần như máy ảnh DSLR, PowerShot G1 X 14MP không lớn hơn nhiều so với các máy ảnh PowerShot G-series gần đây.

Canon G1 X

Thiết kế thân máy của G1 X có nhiều góc cạnh hơn, nhưng cách bố trí các nút điều khiển tương tự như G12 và cũng có một kính ngắm quang có thể điều chỉnh đi-ốp.

Canon G1 X

Hình mặt trên của G1 X cho thấy, ngoài phần hotshoe để gắn đèn flash, các vòng xoay điều chỉnh thông số rất rộng rãi với nhiều tùy chọn, điều người dùng rất thích ở các máy ảnh G series. Ở G1 X, các vòng xoay này được xếp chồng lên nhau, nhưng bỏ đi phần điều chỉnh thông số ISO so với trên G12.

Canon G1 X

Màn hình LCD phía sau của G1 X có thể xoay lật nhiều chiều và có độ phân giải lên tới 920.000 pixel. Nút màu đỏ ở phía trên bên phải của máy ảnh là nút gọi nhanh tính năng quay phim.

Theo dpreview, Canon PowerShot G1 X là một máy ảnh ấn tượng, chắc chắn, kết cấu hợp lý, không lớn hơn nhiều so với G12.

Nikon D4

Nikon D4 16MP là model máy ảnh DSLR mới nhất của Nikon thuộc dòng máy chuyên nghiệp đã có lịch sử từ năm 1959. Đây là dòng máy DSLR full-frame thứ năm của Nikon, sau chiếc D3S 12MP, và mặc dù các cải tiến về khả năng chụp ảnh của máy vẫn còn tương đối khiêm tốn, Nikon D4 tự hào có một chế độ quay phim rất tốt và một loạt các cải tiến gọn nhẹ.

Nikon D4

D4 trông rất khác về vẻ ngoài so với D3 và D3S.

Máy có độ phân giải 16MP, khả năng chụp liên tục 10fps (với AF) và độ nhạy ISO tối đa là 204.800.

Nikon D4

Hầu hết những thay đổi đáng kể được thực hiện ở mặt sau của máy ảnh. Máy có hai cần gạt điều khiển, phần báng cầm được thiết kế lại, các nút bấm sáng màu… nhằm làm cho D4 dễ sử dụng hơn so với các model tiền nhiệm.

trên tay Nikon D4

Chế độ quay phim của D4 thật sự là một cải tiến so với D3S. Máy có khả năng quay phim 1080p30 HD video lên đến 24Mbps với đầu ra video không nén. Một nút quay video được đặt ngay phía sau nút nguồn.

Nikon D4

Đây là cận cảnh của ống kính AF-S Nikkor 85mm f/1.8 được ra mắt cùng lúc với Nikon D4.

D4 được Nikon nhắm vào các nhiếp ảnh gia kiếm sống bằng máy ảnh và do đó nó chứa nhiều tính năng mà đa số những người đam mê nhiếp ảnh sẽ không cần. Những cải tiến mà Nikon thực hiện trên D4 so với D3S đôi khi chỉ là những tinh chỉnh nhỏ, tuy nhiên nếu bạn sống nhiều giờ với một chiếc máy ảnh, những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Vân Hà

Chủ đề khác