VnReview
Hà Nội

Nokia X chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,55 triệu đồng, bán ra từ 12/3

Vào chiều hôm nay, ngày 11/3 tại TP.HCM. Cùng với các nước trong khu vực, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan Nokia đã chính thức giới thiệu Nokia X, "dòng smartphone đầu tiên của Nokia cho phép cài đặt và sử dụng ứng dụng Android" tại Việt Nam, và chính thức công bố ngày bán ra cũng như giá bán;tại thị trường Việt Nam.

Như VnReview đã từng đề cập, bộ ba dòng Nokia X này có cấu hình không quá hấp dẫn so với các dòng Android khác, nhưng đây là những sản phẩm đầu tiên của Nokia cho phép chạy Android với tùy biến với giao diện ô kiểu Windows Phone, được tích hợp dịch vụ bản đồ Here Maps và được miễn phí 7GB dung lượng lưu trữ trên dịch vụ OneDrive của Microsoft tương tự như các máy Lumia chứ không phải Google Drive như các máy Android khác.

Tuy không có Google Play Store và các dịch vụ của Google, nhưng Nokia X có thể cài được ứng dụng Android qua file APK và tích hợp kho ứng dụng của Nokia. Các phiên bản bán ra được cài sẵn nhiều ứng dụng như BBM, Plants vs. Zombies 2, Viber, Vine và Twitter, phiên bản tại Việt Nam có thêm Zalo và một số ứng dụng bản địa khác.

Tham khảo thêm cấu hình của các model thuộc dòng Nokia X ở dưới đây:

Tại buổi giới thiệu này, Nokia cũng chính thức công bố giá bán và ngày chính thức bán ra Nokia X tại Việt Nam, theo đó giá của Nokia X tại Việt Nam là 2,549 triệu đồng và chính thức bán ra từ sáng ngày mai (12/03) trên các hệ thống phân phối của Nokia tại Việt Nam, một mức giá thậm chí còn thấp hơn mức giá công bố (2,58 triệu đồng) tại thị trường nước ngoài trước đó.

Nokia X chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,55 triệu đồng, bán ra từ 12/3

Giá bán Nokia X tại Việt Nam (Ảnh: Đình Kiên)

Như vậy, trong tầm giá này, Nokia X sẽ phải cạnh tranh với dòng Zenfone của Asus với giá tầm 2 triệu hay Samsung Galaxy Trend Lite với cấu hình tương tự Nokia X và có mức giá 2,6 triệu đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật mức giá của 2 phiên bản cao hơn của dòng Nokia X là Nokia X+ và Nokia XL vào bài viết sớm.

H.T

Chủ đề khác