VnReview
Hà Nội

iPhone 6 sẽ có thiết kế "ăn theo" iPhone 5c và iPod nano gen 7?

Nguồn tin mới nhất từ Nhật Bản đã một lần nữa khẳng định, Apple sẽ tung ra hai mẫu iPhone mới với màn hình lớn trong năm nay. Tuy nhiên, báo cáo này cũng cung cấp một thông tin khá bất ngờ là iPhone 6 sẽ "ăn theo" thiết kế của mẫu điện thoại "tầm trung" iPhone 5c và iPod nano thế hệ thứ 7 của Apple.

Cạn ý tưởng, iPhone 6 sẽ có thiết kế kết hợp của iPhone 5c và iPod nano gen 7?

Theo Apple Insider, chi tiết mới về kế hoạch của Apple cho dòng sản phẩm iPhone của năm nay đã được công bố vào ngày hôm qua (11/3) bởi trang blog Nhật Bản Macotakara, nguồn tin khá uy tín và đã từng đưa ra những dự đoán chính xác về iPhone 5s và iPhone 5c của năm ngoái. Trích dẫn một nguồn tin đáng tin cậy, tác giả Danbo cho biết, Apple đã thiết kế hai mẫu iPhone với màn hình lớn hơn, một với màn hình 4.7 inch và một với màn hình 5.7 inch, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Và quan trong nhất, các mẫu iPhone mới sẽ có sự pha trộn giữa thiết kế của iPhone 5c và iPod nano thế hệ thứ bảy, một cách rõ rệt.

Tuy vậy, nguồn tin cho biết mẫu iPhone mới sẽ không thế chỗ cho iPhone 5c hiện tại trên thị trường ở phân khúc tầm trung, mà sẽ vẫn được bán ra ở phân khúc cao cấp. Báo cáo không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy mẫu "iPhone 5c lớn hơn" này sẽ có phần vỏ lưng bằng nhựa polycarbonate như iPhone 5c hiện tại, mà thay vào đó, Apple có thể sẽ lấy chất liệu thiết kế như iPod nano mới nhất để dùng cho iPhone mới. Cũng như iPhone 5c hay iPod nano thế hệ thứ bảy, iPhone mới cũng sẽ đi kèm với một loạt các chọn lựa màu sắc khác nhau nhưng với chất liệu thân nhôm anodized siêu bền.

Cạn ý tưởng, iPhone 6 sẽ có thiết kế kết hợp của iPhone 5c và iPod nano gen 7?

Mẫu iPhone mới được cho là sẽ có hình dạng bo tròn các góc tương tự như iPhone 5c, cũng như các nút điều chỉnh âm lượng và nút nguồn. Thậm chí, nguồn tin cũng nói rằng các lỗ trên và dưới cùng của chiếc điện thoại này ở vị trí loa và micro cũng sẽ được gọt dũa y theo thiết kế trên iPhone 5c. Riêng phiên bản 5.7 inch lớn hơn được cho là sẽ dày chỉ 7 mm, mỏng hơn 0.5 mm so với iPad Air. Với độ mỏng này thì camera iSight phía sau sẽ nhô ra một chút so với vỏ, rất giống với iPod nano thế hệ thứ năm.

Báo cáo còn cho biết, Apple có thể sẽ làm điện thoại trở nên dày hơn trước khi phát hành để tránh việc cụm camera bị lồi ra như thế. Cũng nên biết thêm rằng, thực ra iPad Air cũng đã từng được phát triển với độ dày 7 mm trong giai đoạn đầu tiên, nhưng lúc hoàn thiện đã được mở rộng đến 7.5 mm cũng bởi lý do như thế.

Tiến Tùng

Chủ đề khác