VnReview
Hà Nội

Suýt loạn trong buổi ra mắt iPhone 4S ở Bắc Kinh

Buổi bán ra iPhone 4S đầu tiên ở Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành buổi sáng thứ Sáu tồi tệ khi cửa hàng Apple không mở cửa như đã hẹn và đám đông tức tối ném trứng vào bức tường kính đặc trưng của Apple.

Apple Store @ Bắc Kinh

Rất đông người chờ mua iPhone 4S từ tối qua, 12/1 trước cửa hàng Apple ở Bắc Kinh

Theo báo New York Times, khi thấy đám đông khoảng 350 người tụ tập bên ngoài cửa hàng trước giờ mở cửa sáng nay, ngày 13/1, cửa hàng đã lo ngại về an toàn cho nhân viên và khách hàng và quyết định không mở cửa.

Hàng trăm người phải chờ qua đêm dưới nhiệt độ lạnh cóng đã phản ứng tức giận khi vào khoảng hơn 7 giờ sáng, một nhân viên của cửa hàng ra thông báo là iPhone 4S sẽ không được bán vào hôm nay. Họ ném trứng xối xả vào những bức tường kính sang trọng của cửa hàng khiến cảnh sát phải xuất hiện.

Apple Store @ Bắc Kinh

Đám đông tức giận vì cửa hàng không mở cửa

Đại diện của Apple Trung Quốc cho biết cảnh sát đã động viên đám đông giải tán và tạm thời phong tỏa cửa hàng.

Đây là lần thứ hai trong chưa đầy một năm cửa hàng Apple ở Sanlitun đã buộc phải đóng cửa trong dịp bán ra sản phẩm mới. Hồi tháng Năm năm ngoái, 4 người đã bị thương và cửa kính bị đập vỡ khi đám đông chờ mua iPad 2 mất trật tự, xô đẩy nhau.

Sáng nay, Apple đã cố gắng bảo vệ mình trước sự hung hãn của đám đông bên ngoài, gồm cả những người làm thuê nhập cư được thuê xếp hàng. Một số người cho biết quyết định đóng cửa của cửa hàng có nghĩa họ sẽ không được nhận hơn 10 nhân dân tệ (khoảng hơn 30 nghìn đồng) tiền bữa ăn do những người thuê xếp hàng cung cấp.

iPhone 4S vẫn có bán trên mạng qua nhà mạng China Unicom với giá 0 đồng kèm hợp đồng thuê bao nhiều năm. Nhưng đám đông xếp hàng trước các cửa hàng Apple không quan tâm đến gói hợp đồng với nhà mạng mà chỉ muốn trả 790 USD hoặc 1070 USD để mua iPhone 4S không ràng buộc gì cả.

Cuối tháng 11 năm ngoái, tại một trung tâm mua sắm ở Jakrata (Indonesia), hàng chục người bị thương trong do hàng nghìn người chen lấn nhau mua BlackBerry Bold 9790 giảm giá một nửa trong buổi BlackBerry ra mắt sản phẩm mới.

Nam Anh

Chủ đề khác