VnReview
Hà Nội

Giá trị thương hiệu Apple lên tới 105 tỉ USD, bỏ xa Samsung

Apple chứng tỏ chỗ đứng mạnh mẽ của mình khi đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu tại Mỹ do Brand Finance thực hiện.

Apple chứng tỏ chỗ đứng mạnh mẽ của mình khi đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu tại Mỹ do Brand Finance thực hiện.

Chỉ ít lâu sau khi được Forbes bầu chọn là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới trong năm thứ 7 liên tiếp, Apple tiếp tục được đánh giá là thương hiệu đứng đầu thị trường Mỹ với trị giá toàn cầu lên tới 105 tỷ USD, tương đương với khoảng 23% giá trị vốn thị trường của công ty.

Hai ông lớn Google và Microsoft góp mặt trong top 3 của Mỹ, trong đó thương hiệu Google có; trị giá 68,6 tỷ USD còn thương hiệu Microsoft chỉ đáng giá 62,8 tỷ USD. Bảng xếp hạng của Brand Finance không bao gồm các doanh nghiệp ngoài Mỹ, song số liệu hiện thời của công ty này cho biết thương hiệu Samsung đang có giá gần 79 tỷ USD, vượt xa Google và Microsoft song vẫn thua kém Apple rất nhiều. Ngành công nghệ chứng tỏ vị thế áp đảo của mình nhờ sở hữu tới 22% số lượng công ty nằm trong top 500 của Brand Finance.

Mạng xã hội số 1 hành tinh Facebook cũng lọt vào top 500 thương hiệu tại Mỹ ở vị trí thứ 48 (9,9 tỷ USD). Từng là thương hiệu số 1 hành tinh, trong năm nay Coca-Cola tụt xuống vị trí thứ 10 tại Mỹ với trị giá chỉ còn 33,7 tỷ USD.

Lê Hoàng

Theo 9to5Mac

Chủ đề khác