VnReview
Hà Nội

Ứng dụng nhắn tin qua mạng Telegram đạt 35 triệu người dùng, 8 tỷ tin nhắn

Vươn lên mạnh mẽ sau khi Facebook ngừng hoạt động trong vài giờ vào tháng Hai vừa qua, Telegram liên tục gia tăng mạnh mẽ số lượng người dùng.

Vươn lên mạnh mẽ sau khi Facebook ngừng hoạt động trong vài giờ vào tháng 2 vừa qua, Telegram liên tục gia tăng mạnh mẽ số lượng người dùng của mình.

Vào tháng 10/2013, ứng dụng này chỉ có 100.000 người dùng – một con số khá khiêm tốn nhưng vẫn tương đương với tốc độ tăng trưởng 14.900% chỉ trong vòng 5 tháng. Sau khi tuyên bố mua lại WhatsApp của Facebook gây ra một số lo ngại về quyền riêng tư và sau khi WhatsApp ngừng hoạt động trong vòng vài giờ vào cuối tháng Hai, Telegram vươn lên mạnh mẽ với số lượng người dùng đăng ký trong mỗi giây là 100 người!

Theo tuyên bố chính thức của Telegram trên Twitter, lượng người dùng tham gia vào dịch vụ nhắn tin này là 35 triệu người dùng, trong đó có tới 15 triệu người dùng thường xuyên. Số lượng tin nhắn được gửi qua ứng dụng này đã lên tới 8 tỷ tin nhắn chỉ trong vòng 30 ngày vừa qua.

Thế mạnh của riêng Telegram là tính năng bảo mật rất mạnh mẽ: mã hóa Secret Chats chỉ cho phép người gửi và người nhận có thể đọc được tin nhắn, nhờ đó chống được các tổ chức nghe lén như NSA. Máy chủ của Telegram không lưu lại tin nhắn nào, và cả 2 bên gửi nhận đều có thể xóa tin nhắn nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân.

Không chỉ có vậy, Telegram còn hoàn toàn không thu phí tham gia dịch vụ, không có quảng cáo và không bán nội dung bên trong ứng dụng như LINE hoặc KakaoTalk. Bạn có thể tải về ứng dụng này từ chợ iOSAndroid.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác