VnReview
Hà Nội

Một số mẫu máy ảnh, máy quay đắt hàng trong dịp tết

Những ngày cận Tết này, nhu cầu mua máy ảnh và máy quay tăng cao do người tiêu dùng muốn sắm để chơi Tết. VnReview đã đảo qua một vòng các siêu thị, cửa hàng điện máy để tìm hiểu những model máy nào đang thu hút người mua.

Máy ảnh số - Máy quay

Máy ảnh compact giá rẻ hút hàng

Tại các siêu thị và cửa hàng điện máy có bán máy ảnh số, dễ thấy khách xem và mua máy dịp này đông hơn thông thường. Theo các nhân viên bán hàng, các máy ảnh compact có tầm giá từ 2-5 triệu đồng được nhiều người chọn mua. Các model máy ảnh DSLR cho người dùng chuyên nghiệp tuy cũng có khuyến mãi song số người mua rất ít, có lẽ do giá máy đều trên 10 triệu đồng.

Máy ảnh DSLR

Máy ảnh DSLR ít khách hơn máy compact

Đa số người dùng chọn sản phẩm của Canon và Sony. Ngoài việc các thương hiệu này khá nổi ở thị trường Việt Nam, người dùng còn quan tâm đến Canon và Sony vì cả hai hãng đều có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, số lượng và mẫu mã sản phẩm đa dạng, thiết kế bắt mắt. Những sản phẩm có tính năng quay phim HD cũng được ưu tiên lựa chọn.

Canon Ixus 115BL

Canon IXUS 115 BL với nhiều màu đẹp

Máy ảnh Canon đang có một số model bán khá chạy. Điển hình như Canon IXUS 115 BL đang được bán tại nhiều siêu thị với giá khoảng 4,2 triệu đồng. Chiếc máy này có độ phân giải 12.1 megapixel, zoom quang học 5x, có thể quay phim full HD, hỗ trợ 32 chế độ chụp và được bảo hành 2 năm với 5 màu để lựa chọn.

Canon PS A3200B hấp dẫn cả về giá và tính năng: chỉ 3,6 triệu đồng nhưng máy có độ phân giải ảnh cao 14.1 megapixel, zoom quang 5x, 18 chế độ chụp cài sẵn. Máy còn có chức năng quay phim HD, chụp ảnh panorama, lấy nét thông minh tại 9 điểm và vùng trung tâm.

Sony cũng có nhiều model hút khách, như DSC-T110 giá 4,5 triệu đồng có thiết kế đẹp với các mặt phẳng lớn, độ phân giải ảnh khá cao ở mức 16.1 megapixel, màn hình LCD 3-inch cảm ứng, có chế độ nhận diện khung cảnh thông minh, nhận diện khuôn mặt di chuyển.

Một model khác đáng chú ý của Sony là DSC-W570 giá 4 triệu đồng. Chiếc máy này được giới thiệu là rất dễ sử dụng bởi có menu tiếng Việt, chất lượng ảnh chụp tốt, có thể chụp toàn cảnh góc rộng với chống rung quang học.

 

Samsung ST65S

Samsung ST65S

Một vài mẫu máy khác như: Samsung ST65S giá 2,3 triệu đồng, Samsung PL120 giá 3 triệu, Panasonic Lumix DMC-FH2GAK giá 2,8 triệu, Nikon S3100 giá 2,7 triệu… cũng được tiêu thụ rất cạnh tranh bởi giá cả hấp dẫn, tính năng đầy đủ, chất lượng ảnh khá.

Hiện tại trong chương trình khuyến mại ở Pico khi mua các loại máy trên khách hàng được tặng ngay 2 phiếu mua hàng Citimart trị giá 100.000 đồng, 1 bao da cho dùng cho máy và 1 thẻ nhớ 2GB, đối với máy Samsung thì thay vì phiếu mua hàng Citimart bạn sẽ được tặng một áo mưa Samsung trị giá 150.000 đồng.

Tại Topcare, khách hàng chuộng máy ảnh của Panasonic có thể bị hấp dẫn bởi chương trình khuyến mãi "Đại hạ giá toàn bộ máy ảnh KTS Panasonic" với quà khuyến mãi là thẻ nhớ 2GB + bao da đựng máy. Nhân viên Topcare cho biết, các model Panasonic "hot" dịp này gồm: Panasonic FH5: zoom quang 4x, độ phân giải ảnh 16 megapixel, chức năng nhận diện khuôn mặt, quay phim HD độ nét cao, dò sáng tự động, tốc độ chụp nhanh 1,5 hình/giây, giá chỉ 3.390.000 đồng. Model Panasonic FH25 dường như là một sự nâng cấp của FH5 với zoom quang 8x, độ phân giải 16.1 megapixel, tích hợp chế độ chụp tự động thông minh (iA) và hệ thống chống rung quang học (Mega O.I.S.), bán tại Topcare với giá 4.990.000 đồng.

Hai model trên có giá vừa phải và tính năng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn đang "ngắm" để mua chúng, thì bạn nên khảo giá thêm trước khi mua, vì tuy được Topcare "đại hạ giá", nhưng chúng tôi thấy cả hai model trên đều đang được bán tại Pico, Việt Long Plaza, Nguyễn Kim... với giá rẻ hơn Topcare 500.000 đồng.

Máy quay đắt hàng hơn mọi năm

Sony DCR-SR21

Sony DCR-SR21

Ngoài xu hướng mua máy ảnh có khả năng quay phim HD, năm nay cũng có nhiều người dùng chọn mua máy quay để dễ dàng lưu lại kỷ niệm một cách "chuyên nghiệp" hơn.

Máy quay ở các siêu thị điện máy cũng vẫn chủ yếu là sản phẩm của hai hãng Sony và Canon. Các hãng này bao giờ cũng phong phú hơn về mẫu mã, số lượng so với các hãng khác.

Nếu như máy ảnh số bán chạy ở phân khúc giá thấp, thì các mẫu máy quay được bán nhiều dịp này có thể chia thành nhiều phân khúc giá.

Với giá từ 5 đến 8 triệu đồng khách hàng có thể lựa chọn model Canon FS405 có giá 6 triệu đồng, dung lượng bộ nhớ trong 8GB, zoom quang 37x, chức năng chống rung điện tử, bảo hành 2 năm. Sony DCR-SR21E/B bán rất chạy, giá 7,5 triệu đồng, bộ nhớ trong 80GB, zoom quang 57x, bảo hành 2 năm.

Giá khoảng từ 12 đến14 triệu đồng có: Sony HDR-CX130E/R giá 14 triệu đồng, zoom quang 30x, quay phim full HD, hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học, bảo hành 2 năm. Canon HFR16 giá 12,5 triệu đồng, có thể quay phim full HD xuất cổng HDMI tốc độ cao, bộ nhớ trong 8GB, zoom quang 20x, bảo hành chính hãng 2 năm.

Ở mức giá cao hơn, khoảng 19 triệu đồng cũng có không ít người quan tâm và đại diện là: Canon HFM31 giá 18,7 triệu đồng, bộ nhớ trong 32GB, zoom quang 15x, có thể quay phim full HD, bảo hành 2 năm. Canon HFM300: giá 18 triệu đồng.;

Tất cả các máy quay này đều đang được khuyến mãi tại nhiều cửa hàng với quà tặng thường là bao da, phiếu mua hàng, túi du lịch đựng máy quay hoặc có thêm thẻ nhớ, chân máy quay.

Khảo giá kỹ trước khi mua

Thử so sánh ở hai siêu thị điện máy lớn là Pico và Topcare thì thấy cùng một model máy nhưng cũng có chút chênh lệch về giá cả. Ví dụ mẫu Canon IXUS 310 ở Pico có giá 8 triệu đồng (khuyến mãi đi kèm là: bao da, phiếu mua hàng trị giá 100k, thẻ nhớ 8GB), Topcare có giá 8,4 triệu đồng (khuyến mãi ở Topcare: bao da và thẻ nhớ 2GB) như vậy đối với riêng model này khách hàng mua ở Pico sẽ có ưu đãi về giá và khuyến mại hơn. Tuy nhiên ở một model khác: Canon IXUS 230, Pico có giá 7,2 triệu đồng, Topcare chỉ có 6,9 triệu đồng, khuyến mãi giống như trên.

Chúng tôi đã tham khảo thêm ở vài siêu thị điện máy lớn khác như: Nguyễn Kim, Mediamart... và có thể đưa ra nhận định chung là có sự chênh lệch một chút về giá, đi kèm với giá là các chương trình khuyến mãi. Điều này tương đối dễ hiểu vì để đưa ra mức giá và các chương trình khuyến mãi đi kèm còn liên quan đến nhiều yếu tố như sự hợp tác của kênh bán hàng với kênh phân phối, tỉ lệ bán sản phẩm cũng như cung cầu của mỗi siêu thị. Và nếu khách hàng chịu khó tìm hiểu, quan sát hơn về sản phẩm mình quan tâm, có thể so sánh giá cả cũng như khuyến mãi được hưởng giữa các siêu thị với nhau thì sẽ mua được món đồ một cách "hài lòng" nhất.

Nguyên Bình

Chủ đề khác