VnReview
Hà Nội

3 smartphone tầm giá 4 triệu đồng hót nhất hiện nay

Đây là những smartphone có thiết kế đẹp và cấu hình tốt, trong đó có những sản phẩm trước đây là hàng cao cấp được giảm giá sâu nên rơi xuống tầm giá của smartphone giá rẻ.

Ba sản phẩm được chúng tôi lựa chọn là những smartphone hót nhất trong tầm giá 4 triệu đồng hiện nay là chiếc Motorola Moto G vừa được bán chính hãng, chiếc BlackBerry Z10 vừa được giảm giá sốc và HTC 8X, cũng là máy được giảm giá rất sâu vào hồi đầu năm. Mỗi máy đại diện cho một nền tảng hệ điều hành khác nhau. Moto G chạy hệ điều hành Android, còn BlackBerry Z10 là BlackBerry OS 10 và HTC 8X là Windows Phone 8.

Motorola Moto G

Giá: 4,25 triệu đồng – Nền tảng: Android 4.4.2

Chiếc Moto G vừa được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 4,25 triệu đồng cho phiên bản 8GB. Phiên bản chính hãng bán tại Việt Nam hỗ trợ hai SIM và chỉ có màu đen, không có các lựa chọn vỏ màu khác giống như ở thị trường quốc tế.

Đây là smartphone có cấu hình tốt so với tầm giá. Máy có màn hình 4.5 inch độ phân giải HD với mật độ điểm ảnh 326 PPI và được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8/16GB (Việt Nam hiện chỉ có bản 8GB), hai camera 5MP và 1.3MP, pin 2070 mAh và chạy trên phiên bản Android 4.4 (bản Android mới nhất hiện nay). Điểm hạn chế đáng chú ý nhất ở sản phẩm này là thiếu khe cắm thẻ nhớ trong khi phiên bản 8GB cho thị trường Việt Nam chỉ còn hơn 5GB trống dành cho người dùng.

VnReview đã có bài đánh giá sản phẩm này, mời bạn đọc tham khảo: Đánh giá Motorola Moto G.

BlackBerry Z10

Giá 4,5 triệu đồng – Nền tảng: BlackBerry OS 10

Sản phẩm này vừa được nhà sản xuất;giảm giá sốc tại Việt Nam chỉ còn có 4,5 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 16GB từ ngày hôm nay (1/4). Lúc ra mắt vào tháng 5/2013, BlackBerry Z10 được định vị là smartphone cao cấp với giá bán 15,5 triệu đồng. Tuy nhiên, tình trạng tiêu thụ khó khăn đã khiến nhà sản xuất BlackBerry nhiều lần giảm giá máy để thu hút người dùng và mức giá hiện tại đã khiến BlackBerry Z10 trở thành sản phẩm thực sự hấp dẫn.

BlackBerry 10 sở hữu màn hình 4.2 inch độ phân giải 1280 x 768 pixel với mật độ điểm ảnh 356 PPI và được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon lõi kép tốc độ 1.5GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ nhớ mở rộng tới 64GB, camera 8MP phía sau và 2MP phía trước, pin dung lượng 1800 mAh. Máy hỗ trợ đầy đủ các kết nối không dây cơ bản (3G, Wi-Fi, Bluetooth, NFC). Điểm hạn chế lớn nhất ở sản phẩm này là nền tảng BlackBerry OS 10 không có được số lượng ứng dụng phong phú như Android.

VnReview đã có bài đánh giá sản phẩm này, mời bạn đọc tham khảo: Một tuần với BlackBerry Z10.

HTC 8X

Giá: 4,45 triệu đồng – Nền tảng: Windows Phone 8

Tương tự như BlackBerry Z10, HTC 8X cũng là smartphone cao cấp vào thời điểm ra mắt tháng 12/2012 với giá bán 13,8 triệu đồng, tương đương với Nokia Lumia 920 vào thời điểm đó. Sau một thời gian bán ra thị trường, sản phẩm này cũng được giảm giá nhiều lần và lần mới đây nhất là vào giữa tháng 1/2014 (trước dịp tết Nguyên Đán) chỉ còn 4,39 triệu đồng (nhiều cửa hàng đang bán rẻ hơn, từ 3,8- 4 triệu đồng).

Mức giá giảm rất sâu này đã biến HTC 8X trở thành sản phẩm bán rất chạy, luôn trong tình trạng cháy hàng. Theo các cửa hàng phản ánh, mỗi lô hàng HTC 8X về Việt Nam chỉ bán được trong vài tiếng là hết máy. Tuy nhiên, trao đổi với VnReview, đại diện HTC cho biết các đợt hàng mới của HTC 8X sẽ tiếp tục được nhập về Việt Nam trong thời gian tới.

HTC 8X là smartphone có thiết kế nguyên khối đẹp, màn hình 4.3 inch độ phân giải HD (342 PPI) và được trang bị bộ vi xử lý lõi kép 1.5GHz, bộ nhớ 16GB, RAM 1GB, camera 8MP và 2.1MP. Máy được giảm giá thê thảm một phần vì mức giá ban đầu quá cao và quan trọng hơn là do HTC không còn tập trung cho nền tảng Windows Phone sau khi Microsoft chỉ ưu ái cho đối tác thân cận Nokia.

VnReview đã có bài đánh giá sản phẩm này, mời bạn đọc tham khảo: Đánh giá HTC 8X và bài Trên tay HTC 8X vừa hạ giá sốc.

TP

Chủ đề khác