VnReview
Hà Nội

Ứng dụng của Samsung bị người dùng bỏ rơi

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, nếu người dùng khởi động ứng dụng do Samsung cài đặt trên các mẫu Galaxy thì chắc chắn là họ đã... bấm nhầm.

Trong khi Samsung mới đây vừa công bố 100 triệu người dùng đã tham gia vào ChatOn, nghiên cứu do Strategy Analytics thực hiện trên 250 người dùng Galaxy S3 và Galaxy S4 cho thấy mỗi tháng một người dùng chỉ dành ra… 6 giây trên ứng dụng chat này.

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, nếu bạn có khởi động ứng dụng do Samsung cài lên các mẫu Galaxy, chắc chắn là bạn đã… bấm nhầm.

Các ứng dụng của Google rất được ưa chuộm

Trong khi đó, những ứng dụng được ưa chuộm như Instagram có thời lượng sử dụng lên tới 151 phút mỗi tháng. 3 ứng dụng được ưa thích nhất của Google (PlayStore, Google Search và YouTube) có tổng thời lượng sử dụng trung bình hơn 200 phút/tháng, trong đó người dùng S3 dành tới 107 phút/tháng để xem YouTube. Con số này trên người dùng S4 là gần 150 phút/tháng.

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, nếu bạn có khởi động ứng dụng do Samsung cài lên các mẫu Galaxy, chắc chắn là bạn đã… bấm nhầm.

Ứng dụng của Samsung gần như bị bỏ rơi

Facebook tiếp tục là "vua" của thị trường di động với thời lượng sử dụng lên tới 11 giờ mỗi tháng. Các ứng dụng khác của Samsung cũng có thời gian sử dụng rất ít. Thậm chí ứng dụng ghi chú S Memo và trợ lý ảo S Voice dù được sử dụng nhiều nhất trong số các ứng dụng của Samsung cũng chỉ đạt dưới 4 phút/tháng.

Rõ ràng, số liệu thống kê này cho thấy Samsung đang gặp một vấn đề rất; lớn: các ứng dụng do hãng tự phát triển không có giá trị sử dụng thực tế và không được lòng người dùng. Tệ hơn, người dùng các sản phẩm Galaxy không thể xóa các ứng dụng này khỏi smartphone của mình, khiến họ tiêu tốn hàng GB bộ nhớ một cách vô ích.

Lê Hoàng

Theo Endgadget

Chủ đề khác