VnReview
Hà Nội

Số lượng tablet Samsung sắp ngang iPad

Từng một thời bị iPad của Apple hoàn toàn áp đảo, giờ đây các tablet Samsung đã vươn lên mạnh mẽ để đứng vị trí thứ 2 trên thị trường toàn cầu.

Từng một thời bị Apple áp đảo hoàn toàn, Samsung đã vươn lên mạnh mẽ để đứng vị trí thứ 2 thị trường toàn cầu với khoảng cách tới Apple chỉ còn hơn 6%.

Sản lượng tablet của các nhà sản xuất toàn cầu

Theo số liệu của Strategy Analytics, trong quý I/2014, sản lượng tablet của Samsung đã đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử của công ty Hàn Quốc: 12,8 triệu máy, tương đương với 22,6% thị phần toàn cầu. Trong khi đó, Apple đã mất tới 11,5% thị phần và chỉ còn đạt 28,9% thị phần toàn cầu trong Quý I/2014.

Như vậy, khoảng cách giữa Apple và Samsung chỉ còn là 6%. Mới cách đây một năm, khoảng cách này vẫn còn lên tới 21,4%. Nhưng gần như chắc chắn, khoảng cách về thị phần giữa Apple và Samsung sẽ ngày càng được rút ngắn trong năm 2014.

Trong quý vừa qua, thị trường tablet toàn cầu đạt cột mốc 50,4 triệu máy, tương đương với mức tăng trưởng 3,9% so với quý IV/2013. Sản lượng tablet hiện đang giảm tốc độ tăng trưởng, và theo công ty IDC, thị trường tablet trong năm nay sẽ gặp khó khăn hơn những năm trước.

Hiện tại, Android vẫn tiếp tục là hệ điều hành số máy tính bảng số 1 thế giới với 66% thị phần.

Lê Hoàng

Theo Android Authority

Chủ đề khác