VnReview
Hà Nội

6 smartphone giảm giá tiền triệu từ đầu năm

Bắt đầu từ màn giảm giá có một không hai của HTC 8X, các hãng sản xuất đã liên tục tung ra các màn giảm giá sốc khiến thị trường trở nên cực kỳ sôi động.

Nếu như những màn giảm giá sốc của HTC Rhyme hay 8S trong năm 2013 chỉ được xem là hiện tượng thì bước sang năm 2014, đó gần như đã là một trào lưu. Có một điểm chung là những sản phẩm được đem ra giảm giá đều là những model kén khách. Điều này cũng thể hiện rõ một điều, người dùng Việt Nam đang ngày càng khó tính hơn trong việc mua bán sản phẩm.

Dưới đây là những model giảm giá mạnh, tính từ đầu năm 2014:

HTC 8X (giảm gần 10 triệu đồng)

HTC 8X cập bến thị trường Việt Nam cuối năm 2012 với giá 14 triệu đồng. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng biến mất khỏi các kệ hàng do không thể cạnh tranh với dòng Lumia của Nokia. Tuy nhiên, đến tháng 2/2014, sản phẩm này bất ngờ xuất hiện trở lại với mức giá khó tin là 4,59 triệu đồng.

Vừa lên kệ, máy đã nhanh chóng cháy hàng nhờ mức giá siêu rẻ nói trên. Hiện tại, 8X vẫn là một trong những model bán chạy nhất trên thị trường. 8X có khả năng hoạt động mượt mà nhờ chip lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB. Camera của máy có độ phân giải 8 megapixel, con số ấn tượng với một sản phẩm giá 4 triệu đồng.

Xem thêm: Đánh giá HTC 8X

Nokia Lumia 1520 (giảm 3 triệu đồng)

Đánh giá Nokia Lumia 1520

Ngay khi mới bán ra, Nokia đã định giá sản phẩm Lumia 1520 ở mức hợp lý - 16 triệu đồng (trong bối cảnh các đối thủ đều có giá 17 – 18 triệu đồng). Tuy nhiên, do kích thước màn hình lớn (6 inch), sản phẩm này không đạt được doanh số như kỳ vọng. Đầu tháng 3, Nokia đã quyết định giảm giá 3 triệu đồng cho chiếc phablet đầu tiên của hãng.

Mức giảm nói trên khá hấp dẫn nhưng vẫn chưa đủ để hút người dùng về phía sản phẩm này. Người ta đang kỳ vọng vào chiếc Lumia 930, sản phẩm có màn hình 5 inch vừa tay hơn, sẽ lên kệ vào cuối tháng 6 này tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Đánh giá Nokia Lumia 1520

HTC One Max (giảm 5 triệu đồng)

Từ mức giá 18 triệu hồi đầu năm, hiện tại HTC One Max chỉ được bán với giá 13 triệu đồng. Thậm chí, một số nơi đang gom hàng tồn và bán máy với giá trên dưới 10 triệu đồng để bỏ mẫu. One Max được xem là một sản phẩm thất bại nặng nề bởi mức độ phân tâm dành cho sản phẩm này gần như là con số 0.

Ngoài màn hình lớn, cấu hình không phải mạnh nhất, tính năng nhận diện vân tay của One Max cũng bị chê khá nhiều bởi nó vừa đặt ở vị trí khó sử dụng, lại không thực sự nhạy.

Xem thêm: Đánh giá HTC One Max

BlackBerry Z10 (giảm 2 triệu đồng)

Ngày 1/4, BlackBerry đã gây nhiều bất ngờ khi quyết định giảm giá chiếc Z10 xuống còn đúng 4,5 triệu đồng. Với nhiều người, đây được coi là một tin dành cho "ngày cá tháng tư" bởi chỉ cách đó vài tháng, người ta vẫn phải bỏ ra khoảng chục triệu để mua sản phẩm này. So với thời điểm mới bán ra (tháng 5/2013), giá máy đã giảm chỉ còn 1/3.

Z10 sau khi giảm giá đã tạo một cơn sốt thực sự. Người dùng chen chân đi mua sản phẩm này bởi hãng chỉ phân phối sản phẩm với một số đại lý nhất định, số lượng lại nhỏ giọt. Từ đó, các thương gia buôn hàng xách tay cũng nhảy vào cuộc, tạo ra một cơn sốt mà lâu lắm rồi, người dùng BlackBerry chưa được trải qua.

Hiện tại, sức nóng của Z10 đã giảm bớt nhưng nó vẫn đang là một trong những lựa chọn hàng đầu trên thị trường nhờ mức giá rất hấp dẫn nói trên.

Xem thêm: Đánh giá BlackBerry Z10

BlackBerry Q10 (giảm 4 triệu)

Thật ra, màn giảm giá của Q10 là điều đã được dự báo từ trước nhưng mức giảm 4 triệu của sản phẩm cao cấp nhất từ BlackBerry cũng khiến nhiều người xót xa. Từ mức giá 16,5 triệu ngày mới bán ra, hiện giá bán của máy đã giảm chỉ còn chưa đầy một nửa.

Tuy nhiên, có vẻ như mức độ quan tâm của người dùng dành cho sản phẩm này vẫn chưa cao. Thiết kế sản phẩm với bàn phím QWERTY có lẽ là trở ngại lớn nhất của Q10 bởi không phải ai cũng quen và yêu thích sử dụng dòng sản phẩm đặc thù này.

Xem thêm: Đánh giá BlackBerry Q10

Sony Xperia Z Ultra (giảm 4 triệu đồng)

Đánh giá nhanh Sony Xperia Z Ultra

Ngày 6/6, một đại lý bán lẻ tại Việt Nam bất ngờ niêm yết mức giá của Xperia Z Ultra là 9 triệu đồng, thấp hơn 4 triệu so với giá nguyên bản. Đại diện Sony cho biết, đây là một chương trình hợp tác giảm giá sản phẩm của hãng với đại lý, nhằm kích cầu, đẩy mạnh doanh số sản phẩm.

Với màn giảm giá này, giá bán của Xperia Z Ultra chỉ còn bằng ½ so với thời điểm mới bán ra. Sản phẩm sẽ gia nhập phân khúc tầm trung, nhưng sở hữu cấu hình thuộc dạng mạnh mẽ nhất hiện nay. Kích thước quá lớn (6.44 inch) bị xem là trở ngại của Z Ultra nhưng nếu chọn sản phẩm này, người dùng có thể nghĩ đến việc bỏ qua các dòng sản phẩm tablet bởi Z Ultra thực chất là một thiết bị 2-trong-1.

Xem thêm: Đánh giá Sony Xperia Z Ultra

Theo Zing

Chủ đề khác