VnReview
Hà Nội

Doanh số smartphone Việt Nam tiếp tục tăng trưởng "nóng"

Việt Nam là trong ba thị trường tăng trưởng smartphone cao nhất trong quý 1 năm nay với mức tăng 59%.

Doanh số smartphone Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nóng

Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường GfK, tại khu vực Đông Nam Á, nơi có 6 trong số 7 thị trường là các nước đang phát triển, doanh số smartphone mỗi tháng tiếp tục tăng. Cụ thể, doanh số smartphone tại đây đã vượt qua mốc 50% trong toàn bộ thị trường.

Tại Việt Nam, doanh số smartphone đã vượt qua các loại điện thoại cơ bản, đạt mức 55% trong tháng 3/2014. Các thị trường khác trong khu vực như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Campuchia cũng có kết quả tương tự.

Doanh số smartphone tiếp tục phá vỡ kỷ lục của chính mình từ tháng này qua tháng khác, đạt mức tăng trưởng ngoạn mục 43% trong 3 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Về mặt giá trị, smartphone tạo ra gần 4,2 tỷ USD trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/20014 – tăng 25% so với năm 2013.

"Nhu cầu đối với các thiết bị di động đang dần ổn định song chúng ta sẽ tiếp tục nhận thấy mức độ thâm nhập smartphone sâu hơn tại khu vực này", Gerard Tan, một giám đốc bộ phận Digital World tại GfK Asia nói. "Smartphone đóng góp hơn một nửa thị trường hiện nay và xu hướng này sẽ tiếp tục bền vững".

Đặc biệt, GfK cho biết, Việt Nam là trong ba thị trường tăng trưởng smartphone cao nhất trong quý 1 năm nay với mức tăng 59%. Ngoài Việt Nam, hai thị trường kia là Indonesia và Thái Lan với mức tăng trưởng lần lượt 68% và 45%.

"Tăng trưởng smartphone mạnh mẽ tại Việt Nam và Thái Lan phần lớn nhờ mạng lưới 3G, đó là chất xúc tác để người dân hai quốc gia này đến với smartphone", Tan nói. "Ngoài ra, sự xuất hiện của các nhãn hiệu smartphone Trung Quốc và địa phương khác đã mang đến các sản phẩm hấp dẫn về giá cả, thu hút người dùng cấp thấp".

Xu hướng này rất rõ ràng, những smartphone giá dưới 100 USD đang là phân khúc tăng trưởng mạnh nhất, chiếm 30% trong quý đầu năm nay. Trong khi đó, các loại phablet hay smartphone cỡ lớn trên 5.6 inch cũng đang được tìm kiếm nhiều.

"Một số nhãn hiệu quốc tế nổi tiếng đã chính thức công bố những sản phẩm chủ lực trong hai quý tới của năm nay, và điều này có thể khiến người tiêu dùng chần chừ mua smartphone mới, để chờ các mẫu máy kế tiếp", lãnh đạo GfK nói. "Chúng tôi hy vọng những sự kiện này sẽ đóng vai trò quan trọng thúc đẩy thị trường smartphone ở khu vực này đạt đến mức tăng trưởng kỷ lục mới", ông nói.

Hoàng Lan

Theo Gfk

Chủ đề khác