VnReview
Hà Nội

Google giới thiệu Android One hỗ trợ các nhà sản xuất điện thoại

Google muốn smartphone Android xuất hiện trên tay của tất cả mọi người trên thế giới. Vì vậy, trong hội thảo Google I/O năm nay, người khổng lồ công nghệ đã giới thiệu Android One - một chương trình giúp các hãng chế tạo điện thoại có thể phát triển các mẫu smartphone giá rẻ dành cho người dân các nước kém phát triển.

Chương trình Android One là một nỗ lực ban đầu của Google nhằm đưa ra các thiết kế tham chiếu, từ đó các hãng chế tạo điện thoại có thể tham khảo để xây dựng mẫu điện thoại riêng của mình. Các thiết kế tham chiếu sẽ cho phép các hãng dễ dàng tạo ra các loại điện thoại chất lượng cao với giá thành rẻ. Các smartphone này sẽ chạy hệ điều hành Android và có chế độ cập nhật tự động. Tuy nhiên, các hãng chế tạo vẫn có thể tùy biến Android và đưa vào các ứng dụng riêng.

Chương trình sẽ bắt đầu được khởi động vào mùa thu này tại Ấn Độ. Một ví dụ về cấu hình phần cứng tham chiếu là một mẫu điện thoại của MicroMax, với màn hình hiển thị 4.5 inch, hỗ trợ 2 SIM, một khe cắm thẻ SD, radio FM. Google cho biết mẫu điện thoại như thế này sẽ có giá dưới 100 USD (2,1 triệu đồng). Hai hãng Karbonn Mobile và Spice Mobile của Ấn Độ sẽ sản xuất các điện thoại Android One.

Đăng Khoa

Theo The Verge

Chủ đề khác