VnReview
Hà Nội

Chỉ 24% điện thoại Android hiện nay hỗ trợ Android Wear

Chỉ khoảng 24% điện thoại Android hiện nay hỗ trợ các thiết bị đeo chạy Android Wear. Nếu bạn muốn mua những sản phẩm như LG G Watch, Samsung Gear Live và Moto 360 thì hãy cân nhắc xem smartphone đang dùng của mình có hỗ trợ không.

Những thiết bị đeo tay chạy Android hiện tại muốn hoạt động cần phải có sự kết nối với những chiếc điện thoại Android. Tuy nhiên, điều kiện để kết nối hai thiết bị này là điện thoại phải chạy Android 4.3 trở lên. Chính điều này đã gây trở ngại không ít cho việc sở hữu một thiết bị đeo Android Wear vì trên thị trường hiện nay có đến 75% thiết bị Android vẫn chưa thể cập nhật lên Android Android 4.3 Jelly Bean.

Theo một thống kê mới nhất, số điện thoại đang chạy Android 4.3 và 4.4 Kitkat chiếm khoảng 23,9% tổng số điện thoại chạy Android trên toàn thế giới. Vì vậy, vấn đề đặt ra để sở hữu một thiết bị Android Wear là bạn phải đang sở hữu một chiếc điện thoại chạy Android 4.3 trở lên hoặc nhanh chóng sắm cho mình một thiết bị đáp ứng những yêu cầu đó.

Android Wear là một nền tảng được Google phát triển từ nhân Android dành riêng cho các thiết bị đeo. Ngoài những tính năng vượt trội hơn việc sử dụng Android, những thiết bị chạy Android Wear sẽ giải quyết được vấn đề hao pin nhanh chóng vốn đã từng làm đau đầu nhiều nhà ả xuất. Hiện tại, ngoài LG, Motorola, Samsung thì còn nhiều công ty khác như Asus, HTC cũng đã cam kết phát hành những thiết bị đeo hỗ trợ nền tảng mới của Google.

Bài liên quan:

Trên tay đồng hồ thông minh Moto 360

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác