VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ ra smartwatch vào tháng 10, hỗ trợ 11 cảm biến và đa nền tảng

Một số nguồn tin cho biết gã khổng lồ Microsoft cũng chuẩn bị nhảy vào thị trường smartwatch với một sản phẩm của riêng mình.

Vài ngày trước, Microsoft đã công bố một bằng sáng chế liên quan đến việc hiển thị theo ngữ cảnh và cách thức giao tiếp giữa các thiết bị đeo trên cơ thể và điện thoại thông minh. Ngay lập tức nhiều người đã cho rằng Microsoft sẽ tiếp tục chính sách ngồi chơi và thu tiền bản quyền từ các công ty sản xuất phần cứng như đã từng làm với Android.

Tuy nhiên, mới đây theo một số nguồn tin thì Microsoft đang dự tính tham gia vào thị trường các thiết bị đeo trên cơ thể với một chiếc smartwatch do chính công ty sản xuất. Những thông tin ban đầu cho thấy chiếc đồng hồ thông minh của Microsoft sẽ được trang bị đến 11 cảm biến, hỗ trợ đa nền tảng và có màn hình hiển thị nằm sát với bề mặt dây đeo chứ không nổi lên như LG G Watch hay Moto 360.

Thiết kế smartwatch của Microsoft sẽ đi theo hướng vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ tập thể dục giống như;Nike Fuel. Bên cạnh 11 cảm biến, Microsoft cũng phát triển các API mở cho phép thiết bị của mình có thể làm việc với nhiều nền tảng di động khác nhau từ iOS đến Android và tất nhiên là cả Winndows Phone, hệ điều hành "con cưng" của chính công ty này.

SmartWatch của Microsoft được đồn thổi sẽ được trình làng trong tháng 10 tới. Cũng giống như nhiều sản phẩm hiện đang có mặt trên thị trường, thiết bị của Microosft cũng có khả năng đọc những dữ liệu về sức khỏe, nhịp tim và gửi các thông tin này đến với máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh thông qua kết nối không dây để các thiết bị này phân tích và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho người dùng.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác