VnReview
Hà Nội

Đồng sáng lập Apple: Galaxy Gear là thiết bị tồi nhất từ trước đến nay

Chính xác thì chiếc đồng hồ Samsung Galaxy Gear có thể tệ đến mức nào? Nếu tỉ lệ trả lại cao, Trung Quốc không thèm nhái hay bị công ty mẹ thừa nhận là không ấn tượng chưa đủ thuyết phục bạn, hãy lắng nghe ý kiến của Steve Wozniak, người đồng sáng lập nên Apple. Ông nổi tiếng là không ngại chỉ trích công ty cũ và sẵn sàng ca ngợi sản phẩm của công ty đối thủ.

Dù vậy, trong một cuộc phỏng vấn với trang Xconomy, Wozniak cho biết ông cảm thấy hầu hết những chiếc smartwatch trên thị trường hiện nay đều kém hấp dẫn. Trong số đó, Galaxy Gear thế hệ đầu là thiết bị tồi tệ nhất mà ông từng biết.

"Đó là thứ công nghệ duy nhất mà tôi từng mua để thử nghiệm để rồi bán đi trên eBay ngay sau nửa ngày sử dụng bởi vì nó chẳng có giá trị gì và chẳng đem lại tính năng tiện nghi nào", Wozniak chia sẻ. "Bạn phải đưa nó lên tai và làm các thứ khó chịu khác".

Nhìn vào phân khúc smartwatch nói chung, Wozniak cho biết ông muốn có hai thứ từ những chiếc đồng hồ thông minh: màn hình lớn hơn và sự tự do, tránh lệ thuộc vào smartphone.

Tuy nhiên, Wozniak cũng phải thú nhận rằng không có cách nào để tích hợp màn hình kích thước lớn vào smartwatch trong tương lai gần. Công nghệ màn hình dẻo, có thể gập được xung quanh cổ tay có thể là giải pháp tốt nhất. Thế hệ những chiếc đồng hồ không phụ thuộc vào smartphone có thể đến vào năm sau. Trong khi đó, iWatch của Apple vẫn được coi là phụ kiện đi kèm iPhone hơn là một thiết bị riêng lẻ, còn các tính năng của Android Wear khi không kết nối với smartphone vẫn còn khá hạn chế, chỉ dừng lại ở xem giờ và lịch, đặt báo thức, đếm ngược, v.v.

Việt Dũng

Nguồn BGR

Chủ đề khác