VnReview
Hà Nội

Khảo giá thị trường gậy chụp ảnh selfie

Có tên gọi Selfie Stick mà nhiều người gọi nôm na là "gậy tự sướng" (Selfie Stick), dụng cụ hỗ trợ cho người dùng điện thoại, máy ảnh du lịch có thể tự chụp đang trở thành món đồ công nghệ thú vị được nhiều người để mắt.

Một sản phẩm "gậy tự sướng".

Thời gian gần đây, thiết bị "gậy tự sướng" đang được nhắc đến khá nhiều trong cộng đồng sử dụng điện thoại tại Việt Nam, nhất là giới trẻ .

Đây là loại thiết bị cầm tay có thể kéo dài đến 1 mét, khi thu gọn chỉ khoảng 20cm dễ mang theo người để sử dụng. Sản phẩm trang bị gá kẹp có thể linh hoạt điều chỉnh và giúp giữ chắc chắn chiếc điện thoại hoặc máy ảnh du lịch, cho phép một cá nhân hoặc nhóm vài người có thể tự chụp ảnh mà không cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của người khác.

Giúp người dùng có thể chụp ảnh mọi lúc, mọi nơi.

Selfie Stick đang được bán tại nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại, máy ảnh, phụ kiện công nghệ hoặc trên các trang mua bán online với dịch vụ chuyển hàng trên toàn quốc. Giá bán dao động trung bình từ 120.000 - 800.000 đồng của thương hiệu như Monopod, Gopro, Kstar…

Loại rẻ tiền giá 120.000 - 150.000 đồng thông thường chỉ có thanh cầm và gá kẹp. Trong khi đó loại cao cấp trên thị trường có giá bán tới 600.000 - 800.000 đồng với công nghệ Wireless được tích hợp sẵn các nút bấm tự chụp, nút zoom xa gần trên thanh cầm, giúp người dùng chụp ảnh rất thuận tiện.

Tuy nhiên, nếu không muốn bỏ ra số tiền lên tới 800.000 đồng để sắm loại cao cấp như trên, người chơi "gậy tự sướng" cũng có thể sắm thêm thiết bị điều khiển chụp ảnh từ xa (Remote Shutter), giúp chụp ảnh mà không cần chạm vào máy hay đặt hẹn giờ đang được bán lẻ tại nhiều cửa hàng.

Loại điều khiển chụp ảnh từ xa này trên thị trường hiện có 2 loại là loại dùng Bluetooth và loại cắm trực tiếp với thiết bị, được sử dụng cho smartphone chạy hệ điều hành iOS, Android, khoảng cách điều khiển chụp từ xa tới 10 mét, giá bán chỉ từ 100.000 - 150.000 đồng.

Theo ICTNews

Chủ đề khác