VnReview
Hà Nội

HTC có lãi nhờ siêu phẩm One M8

Có vẻ như những nỗ lực tìm lại mình thông qua chiếc One M8 của HTC đã thành công bước đầu. Sau khi máy bắt đầu được bán ra thị trường, HTC đã có lãi trở lại.

HTC lãi kinh doanh

Trong quý II vừa qua, HTC đạt mức lãi 92,3 triệu USD trong tổng số doanh thu 2,2 tỉ USD. Đây là kết quả hết sức đáng mừng sau những quý lỗ liên tiếp vừa qua. Như thường lệ, HTC không công cố doanh số của từng thiết bị và cũng chưa rõ đã có chính xác bao nhiêu chiếc One M8 xuất xưởng kể từ khi được bán ra.

Tuy nhiên, HTC không chỉ cần tới một thiết bị đầu bảng để thành công. Công ty đổ lỗi cho sự thiếu sót những sản phẩm tầm trung trong năm 2013 là nguyên nhân dẫn tới khó khăn. Theo đó, có nhiều khách hàng bị lôi cuốn bởi chiếc One M7 nhưng không đủ hầu bao, lại không thể tìm được một thiết bị HTC nào khác có chất lượng tương tự.

Trong năm 2014, chiến lược sửa chữa đã được thực hiện với chiếc HTC One Mini 2, phiên bản nhỏ hơn của chiếc M8 với thông số kĩ thuật bị cắt giảm. Quan trọng nhất, One Mini 2 vẫn sở hữu những đường nét thiết kế và chất lượng lắp ráp gần giống với đàn anh, trái với One Mini năm ngoái bị chỉ trích là quá thua kém so với phiên bản One gốc.

Tất nhiên, chỉ một quý có lãi chưa thế giải quyết ngay những vấn đề cho HTC. Thị trường không chỉ để ý tới doanh số của One M8 mà còn ở huớng mở rộng danh mục sản phẩm của hãng. HTC vẫn đang thiếu đi một chiếc máy tính bảng vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tin đồn về HTC Volantis 8,9 inch cùng với một chiếc smartwatch chạy Android Wear đã xuất hiện trong thời gian gần đây.

Bài liên quan:

Đánh giá chi tiết HTC One M8

Việt Anh

Theo SlashGear

Chủ đề khác