VnReview
Hà Nội

Microsoft hợp tác với Canon trong mảng di động

Hợp tác chia sẻ bằng sáng chế giữa Microsoft và Canon có thể tăng cường sức mạnh cho công nghệ camera PureView trên các mẫu Windows Phone trong tương lai. Trước đây, hai công ty đã từng hợp tác nghiên cứu và phát triển nhưng phải đến bây giờ thỏa thuận mới mở rộng sang lĩnh vực di động.

Chi tiết về thỏa thuận chia sẻ bằng sáng chế giữa Microsoft và Canon không được công bố. Microsoft cho biết có nhiều sản phẩm và dịch vụ của hai công ty sẽ được hưởng lợi từ lần kí kết này.

Microsoft bắt đầu quan tâm tới công nghệ hình ảnh kĩ thuật số sau khi hãng nắm quyền kiểm soát chi nhánh smartphone của Nokia. Sau khi thương vụ vào đầu năm nay đưa tất cả những chiếc Nokia Lumia chạy Windows Phone về với Microsoft, giới công nghệ đều tò mò muốn biết ông lớn phần mềm có thể làm gì để khiến PureView phát triển.

Microsoft canon hợp tác bằng sáng chế

Nhiếp ảnh di động ngày càng trở thành một nét riêng của Nokia, sử dụng cảm biến kích thước lớn trên những chiếc điện thoại như Lumia 1020 và Lumia Icon. Không những vậy, hãng còn cung cấp những ứng dụng cho phép ghép ảnh trực tiếp, loại bỏ vật thể không mong muốn khỏi khung hình và tạo ra những bức ảnh động phong cách Harry Potter một cách dễ dàng.

Về công nghệ cảm biến, Nokia đã làm việc với hãng Carl Zeiss để trang bị ống kính hiện đại dành cho Windows Phone. Có thể với mối quan hệ được củng cố với Canon, Microsoft sẽ cải tiến toàn bộ khả năng chụp ảnh cho những dòng máy trong tương lai.

Ngoài ra, Microsoft cũng muốn chuyển những công nghệ camera tiên tiến như Kinect, vốn chỉ được dùng cho phòng khách như một công cụ chơi game, lên các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng.

Mặt khác, Canon cũng có thể hưởng lợi nhờ sự tích hợp sâu sắc hơn giữa máy ảnh của hãng với các thiết bị Windows Phone. Thậm chí, Canon có thể theo bước Samsung, tung ra một chiếc máy ảnh sử dụng hệ điều hành Windows Phone để cạnh tranh với Galaxy Camera.

Nokia Microsoft hợp tác bằng sáng chế

Việt Anh

Theo SlashGear

Chủ đề khác