VnReview
Hà Nội

Điều người dùng mong muốn nhất ở iPad 3

Người tiêu dùng mong muốn iPad thế hệ mới có cổng USB để kết nối iPad với các thiết bị khác, bộ xử lý nhanh hơn, bộ nhớ lớn hơn, độ phân giải màn hình tốt hơn và hơn tất cả là giá thấp hơn.

Máy tính bảng iPad 3 của Apple được dự đoán sẽ ra mắt vào đầu tháng Ba, chính xác là ngày 7/3 mặc dù chưa có tuyên bố chính thức từ Apple.

iPad lần đầu tiên được công bố vào năm 2010, được cho là khởi đầu một xu hướng thiết bị di động thời hậu PC. Theo thống kê, Apple đã bán được 55 triệu chiếc máy tính bảng iPad cho đến nay. Mặc dù các đối thủ như Samsung, Sony, Amazon… đã liên tục cho ra các mẫu máy tính bảng mới nhằm cạnh tranh với iPad nhưng theo IDC, iPad vẫn tiếp tục thống lĩnh thị trường với 68% thị phần.

Giá bán iPad 2 khi ra mắt cũng sẽ là bảng giá iPad 3

Apple công bố giá bán iPad 2 khi ra mắt và đây cũng sẽ là bảng giá của iPad 3?

Mặc dù người tiêu dùng đặt iPad lên ưu tiên hàng đầu khi nói đến lựa chọn mua máy tính bảng nhưng điều đó không có nghĩa iPad đã thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng. Bằng chứng là họ mong chờ ở iPad sắp ra mắt nhiều hơn thế nữa.

Người dùng mong muốn iPad có cổng USB để có thể xem phim bằng cách sử dụng ổ cứng di động hoặc truy cập file từ ổ cứng di động đó và sử dụng trên iPad.

Cũng để phục vụ cho các nhu cầu giải trí như chơi game, xem phim tốt hơn, người dùng mong muốn iPad mới có màn hình độ phân giải cao hơn, có thể chống nước càng tốt; bộ xử lý mạnh hơn; bộ nhớ lớn hơn.

Hiện tại, iPad 2 có màn hình LCD IPS cỡ 9,7 inch, độ phân giải 1024 x 768 pixel (132 ppi); bộ nhớ trong có ba lựa chọn 16GB, 32GB và 64GB; RAM 512MB; và bộ xử lý lõi kép A5 1GHz.

Nhưng điều người dùng mong muốn nhất ở iPad vẫn là giá bán lẻ thấp hơn so với hiện tại. Hiện iPad 2 (3G+WiFi) có giá từ 630 USD (tại Việt Nam giá từ 16 triệu đồng).

Tuy nhiên, mặc dù mong muốn như vậy nhưng các fan của Apple đều biết Apple có thể lắng nghe và tiếp thu nhu cầu từ phía người dùng về nâng cấp phần cứng, còn giá thì hầu như Apple không có sự khoan nhượng. Quy luật giá của Apple là giữ nguyên giá bán, chỉ giảm giá phiên bản sản phẩm cũ khi có sản phẩm mới ra mắt.

Nam Anh

Chủ đề khác