VnReview
Hà Nội

Thị trường đã sẵn sàng cho độ phân giải 4K

Smartphone và máy tính bảng màn hình 4K sẽ đến với người tiêu dùng vào năm 2015. Hãng bán dẫn Qualcomm cho rằng sẽ có rất nhiều nội dung độ phân giải 4K để chúng ta thưởng thức, bởi chính khách hàng là người tạo ra chúng.

Phát biểu tại một sự kiện đặc biệt ở London, chủ tịch Qualcomm châu Âu, ông Enrico Salvatori tự tin cho rằng thế giới đã sẵn sàng với độ phân giải 4K. Ông phát biểu: "Những nguồn tạo ra nội dung độ phân giải 4K đã nằm trong túi các bạn rồi. Các thiết bị di động sẽ là thứ đưa 4K đến với thị trường".

độ phân giải 4K

Hiện tại, đã có khá nhiều thiết bị có khả năng quay video 4K, từ Samsung Galaxy Note 3 được ra mắt cuối năm ngoái, cho tới Galaxy S5 và Sony Xperia Z2 mới được giới thiệu gần đây. Thực tế, yêu cầu tối thiểu để một chiếc smartphone có thể quay được video 4K là camera phải có độ phân giải 8MP. Những cảm biến như vậy đã có mặt trên hầu hết các thiết bị tầm trung và đang dần thâm nhập vào phân khúc giá rẻ.

Mặc dù những chiếc điện thoại giá rẻ và tầm trung chưa có tính năng quay video 4K, đây vẫn là những dấu hiệu rất tốt cho các thiết bị trong tương lai ở mọi tầm giá. Kết hợp camera đạt tiêu chuẩn với những màn hình QHD (2560 x 1440 pixel) hay 4K (3840 x 2160 pixel), Qualcomm cho rằng thế giới công nghệ đã sẵn sàng cho sự bùng nổ của độ phân giải 4K. Với những thiết bị di động dẫn đầu trào lưu này, các nhà sản xuất nội dung sẽ sản xuất nhiều chương trình TV, phim và trò chơi 4K hơn để đuổi kịp sự phát triển và nhu cầu đến từ thứ công nghệ đang nằm trong tay bạn.

Lê Hoàng

Theo TechRadar

Chủ đề khác