VnReview
Hà Nội

iOS 7 chiếm 90% thiết bị Apple

Sau khi đến tay người dùng được 10 tháng, hệ điều hành iOS 7 của Apple đã có mặt trên 90% các máy iPhone, iPad và iPod.

Tại trang web dành cho các lập trình viên iOS, Apple cho biết có tới 90% các thiết bị truy cập vào gian ứng dụng App Store đang chạy iOS 7. Điều này có được là do đã có nhiều người dùng chạy iOS 6 quyết định cập nhật lên phiên bản mới, khiến tỉ lệ máy chạy iOS 6 giảm từ 11% xuống còn 9%. Trong khi đó, các phiên bản iOS 5 hoặc cũ hơn chỉ chiếm khoảng 2% tổng số thiết bị.

iOS 7 90% hệ điều hành

Tốc độ cập nhật lên iOS 7 của người dùng đã giảm kể từ tháng 12 năm ngoái. Sau 3 tháng xuất hiện, 78% số iPhone, iPad và iPod đã chạy iO7. Việc iOS 7 trở nên ngày càng phổ biến vẫn là điều khá ấn tượng, nhất là khi iOS 8 đã chuẩn bị được tung ra mùa thu này.

Phiên bản iOS 8 được bổ sung nhiều tính năng mới như hỗ trợ nhà thông minh thông qua HomeKit, theo dõi sức khỏe với HealthKit và ứng dụng Health, API mở, phần mở rộng cho ứng dụng và hỗ trợ tương tác với OS X 10.10 YoseMite của Apple.

Dự kiến, Apple sẽ phát hành iOS 8 cùng với thế hệ iPhone mới vào tháng 9 với 2 phiên bản 4.7 và 5.5 inch. Theo nhà nghiên cứu Ming-Chi Kuo của hãng KGI, phiên bản 5.5 inch có thể sẽ không kịp ra mắt cùng với bản 4.7 inch cho gặp phải vấn đề với màn hình cảm ứng và khung kim loại.

Việt Dũng

Theo Apple Insider

Chủ đề khác