VnReview
Hà Nội

Dế Apple, Samsung, Xiaomi độc chiếm top 10 smartphone bán chạy

Theo Counterpoint, một hãng nghiên cứu thị trường Hồng Kông, iPhone 5s chiếm giữ vị trí smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu trong tháng Năm vừa qua, duy trì vị trí dẫn đầu từ cuối năm 2013 cho tới nay.

Dế Apple, Samsung, Xiaomi độc chiếm top 10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu

Tuy nhiên, xét tổng thể Samsung lại là hãng chiến thắng khi có tới 4 smartphone nằm trong top 10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu. Galaxy S5 (vị trí số 2), Galaxy S4 (3), Galaxy Note 3 (4), Galaxy S4 mini (8), Grand 2 (10). Mặc dù không thành công nhưng iPhone 5c vẫn bán rất chạy khi chiếm vị trí số 5 trong top 10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 4S chiếm vị trí số 6.

Ngoài 2 gã khổng lồ trên, chỉ có một công ty khác chen chân được vào top 10 đó là Xiaomi với hai smartphone siêu đắt khách là Mi3 và Hongmi Redrice.

Dế Apple, Samsung, Xiaomi độc chiếm top 10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu

Rõ ràng Xperia Z1 của Sony được thiết kế để chen chân vào top 10 nhưng lại chỉ chiếm được một vị trí trong top 20 cùng với Motorola Moto G, Huawei Honor 3C (Trung Quốc), LG G2 và một số smartphone vô danh khác.

Báo cáo của Counterpoint được tổng kết dựa trên thông tin thu thập được từ 35 quốc gia, và bao gồm các thiết đã được bán ra, không tính thiết bị đã được xuất xưởng. Đáng buồn là Counterpoint không đưa ra doanh số chính xác của từng thiết bị mà chỉ đưa ra vị trí của chúng.

Độc giả có thấy ngạc nhiên với vị trí dẫn đầu của iPhone 5s hay không? Hãy cho VnReview biết ý kiến qua phần bình luận bên dưới.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác