VnReview
Hà Nội

Dịch vụ Viettel roaming callBack giúp thuê bao tiết kiệm đến 72% cước phí

Viettel vừa mở tiện ích roaming callBack (thuê bao Viettel ở nước ngoài nhắn tin cho thuê bao Viettel tại Việt Nam gọi lại ) hỗ trợ thuê bao di động Viettel khi chuyển vùng quốc tế (roaming) ở bất cứ nước nào cũng có thể thực hiện gọi với mức chi phí tiết kiệm đến 72% .

http://image1.ictnews.vn/_Files/images/845/a6f/acf/845a6facff71bf80af9faaea11eaa843.jpg

Thuê bao của Viettel có thể tiết kiệm đến 72% khi roaming quốc tế.

Viettel vừa triển khai cung cấp tính năng mới của tiện ích roaming. Khách hàng là thuê bao di động Viettel đang roaming ở các quốc gia trên thế giới có thể gửi yêu cầu lên hệ thống bằng cách bấm *138*số điện thoại cần liên lạc# và phím Gọi sẽ được hỗ trợ gọi lại để kết nối đàm thoại giữa thuê bao của khách hàng với thuê bao di động Viettel đang ở Việt Nam. Toàn bộ cước phí dịch vụ được tính cho thuê bao gửi yêu cầu thiết lập cuộc gọi lại. Cụ thể giá cước nhận cuộc gọi theo bảng giá cước roaming của Viettel sẽ từ 2.420 đồng/phút đến 12.100 đồng /phút và cước phí gọi lại là 2.000 đồng/phút.

Tiện ích roaming callback được Viettel chính thức cung cấp lần đầu tiên từ ngày 15/10/2010. Lúc đó, cũng với thao tác bằng cách bấm *098# và phím GỌI rồi làm theo hướng dẫn hoặc bấm chuỗi số tắt *098*số điện thoại cần liên lạc# và phím GỌI, nhưng tiện ích chỉ hỗ trợ tính năng gửi tin nhắn thông báo đến thuê bao Viettel đang ở trong nước để gọi lại cho mình. Việc gửi tin nhắn yêu cầu gọi lại sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí (do khi chuyển vùng quốc tế thì giá cước nhận cuộc gọi rẻ hơn giá cước thực hiện cuộc gọi) và có biện pháp liên lạc nếu khách hàng là thuê bao trả trước chuyển vùng vào những mạng di động chưa hỗ trợ hướng thực hiện cuộc gọi đi.

Tuy nhiên, thuê bao được nhắn gọi này nhiều khi không thực hiện cuộc gọi lại kịp thời có thể vì không đọc ngay tin nhắn thông báo hoặc hết tiền trong tài khoản nên không thể gọi được (thực hiện cuộc gọi như thông thường và bị tính bằng giá cước gọi thuê bao nội mạng trong nước).

Với việc cung cấp tính năng chủ động kết nối cuộc gọi, từ nay thuê bao roaming có thể chủ động trao đổi đàm thoại như thông thường sau yêu cầu và được hệ thống thiết lập kết nối giữa 2 thuê bao. Nói cách khác, cả hai thuê bao đều là đối tượng nhận cuộc gọi. Đồng thời, tính năng này hoàn toàn đáp ứng được việc hiển thị đúng số thuê bao liên lạc. Thuê bao cần liên lạc sẽ biết được số điện thoại của thuê bao gọi đến còn thuê bao đang roaming thì sẽ thấy hiển thị số điện thoại đúng số thuê bao mà mình đã yêu cầu thiết lập cuộc gọi và có thêm đầu số 138 phía trước. Nhờ tính năng mới này, tiện ích roaming call back hỗ trợ các thuê bao di động Viettel đang chuyển vùng quốc tế luôn có thể chủ động liên lạc với bạn bè người thân với mức chi phí tiết kiệm đến 72% so với cách gọi đi thông thường mà bạn bè người thân lại không hề phải trả bất cứ khoản chi phí nào.

Hiện Viettel là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên của Việt Nam triển khai tính năng hỗ trợ thuê bao roaming tại hầu hết các quốc gia đã mở dịch vụ roaming với Viettel và được kết nối với thuê bao di động Viettel đang ở trong nước theo cách hệ thống tự động kết nối cả hai thuê bao để đàm thoại trực tiếp, mang thêm tiện ích mới cho khách hàng với chi phí tiết kiệm nhất.

Trong thời gian tới, Viettel sẽ nghiên cứu để hỗ trợ khách hàng là thuê bao roaming có thể kết nối tới tất cả các thuê bao mạng ngoài, quốc tế mà không chỉ giới hạn là thuê bao Viettel đang ở Việt Nam.

Lưu ý:

Tất cả giá cước đều đã bao gồm VAT và block tính cước 1 phút+1 phút.

Viettel cung cấp cả 2 tính năng của tiện ích này. Trong trường hợp chỉ muốn sử dụng tính năng 1 là gửi tin nhắn (miễn phí) đến thuê bao Viettel để yêu cầu gọi lại thì khách hàng vẫn được hỗ trợ bằng cách bấm *098# và phím GỌI rồi làm theo hướng dẫn hoặc bấm *098*số điện thoại cần liên lạc# và phím GỌI.

Tại một số mạng/quốc gia không hỗ trợ tính năng USSD cho phép chủ động kết nối này, thuê bao có thể kiểm tra, chọn mạng khác để thử lại.

Theo ICTNews

Chủ đề khác