VnReview
Hà Nội

Smartphone mini đầu bảng đón nhận doanh số ảm đạm

Thị trường Android đang trở nên rất sôi động khi các nhà sản xuất tham gia vào mọi phân khúc thiết kế và giá. Tuy nhiên, có vẻ như phiên bản mini của những chiếc smartphone cao cấp nhất lại không được khách hàng chào đón.

Theo nguồn tin của các nhà cung cấp linh kiện Đài Loan, Samsung, HTC, LG và Sony đều đang rất chật vật với doanh số của các thiết bị mini cao cấp. Nguồn tin khẳng định rằng chính hiệu năng không mạnh mẽ nhưng lại đi kèm giá bán quá cao đã gây nên tình trạng này.

Nếu nhìn lại dòng smartphone "mini" những năm vừa qua, có thể thấy được rằng giữa chúng và phiên bản đàn anh cao cấp có rất ít điểm chung. Thí dụ, Galaxy S4 Mini chỉ sở hữu màn hình độ phân giải 540 x 960 pixel, tức còn chưa đạt đến mức HD 720p, và một vi xử lý Snapdragon 400 lõi kép. Trong khi đó, Galaxy S4 nguyên bản có màn hình độ phân giải tới 1080p. HTC One mini cũng không khá hơn với màn hình 720p, vi xử lý Snapdragon 400 và camera 4MP.

doanh số mini đầu bảng

Phân khúc này năm nay hầu như vẫn không được cải thiện mấy. Với màn hình 5 inch, không ai có thể gọi LG G3 Beat là một chiếc smartphone cỡ nhỏ, còn HTC One mini 2 cũng có giá bán không hề "mini". Chiếc One Mini 2 chỉ được cải tiến nhẹ so với thế hệ năm ngoái. Ngoài ra, Samsung một lần nữa tung ra Galaxy S5 Mini màn hình 4.5 inch, song chiếc điện thoại này đã bị cắt giảm khá nhiều, từ camera, màn hình chất lượng kém hơn, vi xử lý chậm hơn cho tới bộ nhớ chật chội hơn.

Giá bán cũng là một nguyên nhân cơ bản, bởi những chiếc điện thoại này chỉ rẻ hơn không nhiều so với đàn anh cao cấp. Thực sự không thể coi đây là một món hời khi nhìn vào thông số kĩ thuật.

doanh số mini đầu bảng

Vì thế, các hãng di động Android đang chật vật ở phân khúc 4.5 inch, đặc biệt là khi các đối thủ đến từ Trung Quốc đang tung ra những sản phẩm cấu hình tương tự với giá chỉ bằng một nửa. Có rất nhiều máy Android tầm trung chất lượng tốt, cấu hình tương đương và giá rẻ hơn máy của các công ty lớn. HTC, LG và Samsung cần làm nhiều hơn để tách sản phẩm của mình ra khỏi đám đông, và thông số kĩ thuật hiện đại hơn có thể là câu trả lời.

Trước đây, Sony là hãng duy nhất có smartphone mini cấu hình cao và giới công nghệ đang mong chờ thiết bị tiếp theo như vậy, có tên Xperia Z3 Compact. Tuy nhiên, dường như doanh số của Xperia Z1 Compact cũng không khá khẩm hơn là mấy, mặc dù máy sở hữu cấu hình mạnh mẽ của Xperia Z1 đi cùng thân hình nhỏ gọn 4.3 inch. Dù sao, người hâm mộ Sony cũng có thể thanh minh rằng máy chỉ được bán ra tại một số thị trường nhất định.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác