VnReview
Hà Nội

Vượt Samsung, Xiaomi trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn nhất Trung Quốc

Xiaomi đã vượt qua LG và trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 5 trên thế giới. Giờ đây, Xiaomi lại tiếp tục "soán ngôi" một ông lớn khác, Samsung để vươn lên vị trí đứng đầu danh sách những nhà cung cấp điện thoại thông minh trong thị trường Trung Quốc.

Theo báo cáo của Strategy Analytics vào tuần trước, chỉ trong quý II vừa qua, hãng điện thoại Trung Quốc này đã bán được hơn 15,1 triệu thiết bị, gấp bốn lần so với số lượng tiêu thụ được trong cùng kỳ của năm 2013. Hầu hết các sản phẩm này chủ yếu đều được "tin dùng" trong nội địa Trung Quốc.;

Còn theo thông tin của hãng nghiên cứu thị trường Canalys, Xiaomi tiêu thụ được 14,99 triệu chiếc smartphone ở Trung Quốc quý II vừa qua, trong khi con số này của Samsung chỉ dừng lại ở mức 13,22 triệu chiếc. Do đó, Samsung đã phải tụt xuống vị trí thứ hai trong cuộc đua vị trí số một ở thị trường điện thoại lớn nhất thế giới. Ngoài ra, top 5 hãng điện thoại bán chạy tại Trung Quốc trong quý II 2014 cũng bao gồm những cái tên đến từ "Trung Quốc" khác như Lenovo, Yulong cùng Huawei.

Thị phần doanh thu quý II mảng tiêu thụ sản phẩm di động tại Trung Quốc 

Thực tế cho đến nay, chìa khóa chính cho sự thành công của Xiaomi vẫn là giá cả của sản phẩm mà hãng bán ra. Xiaomi thường xuyên bán điện thoại với giá rẻ hơn nhiều mà vẫn có chất lượng cạnh tranh so với các ông lớn khác trên thế giới. Ngay cả trong phân khúc điện thoại cao cấp, thiết bị của Xiaomi cũng có giá rất rẻ. Ví dụ, dòng sản phẩm cao cấp Xiaomi mới tung ra tại thị trường Trung Quốc, Mi 4 chỉ có giá 320 USD (khoảng 6,8 triệu đồng) trong khi nó sở hữu những tính năng vô cùng ấn tượng như bộ vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3GB, màn hình 5 inch độ phân giải 1080p cùng thiết kế kim loại sang trọng.

Điện thoại cao cấp mới, Mi 4 của Xiaomi

Thời gian gần đây, Xiaomi cũng liên tục đẩy mạnh tấn công sang nhiều thị trường quốc gia khác (trong đó có Ấn Độ), song song cùng việc phát triển thị trường tại Trung Quốc.

Hiện nay, Xiami vẫn đang phát triển khá tốt cũng những chiến lược kinh doanh của mình. Nhiều khả năng, trong tương lai nhà sản xuất này sẽ có thể tạo thành thế "chân vạc" cùng hai ông hoàng trong ngành sản xuất điện thoại thông minh bây giờ, Samsung và Apple. Bạn đọc nghĩ sao về ý kiến đó?

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác