VnReview
Hà Nội

Windows Phone Store đạt mốc 300.000 ứng dụng

Gian hàng ứng dụng Windows Phone Store của Microsoft vừa cán một vạch mốc đáng nhớ. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại đã có 300.000 ứng dụng đặt chân lên gian hàng này.

Hơn thế nữa, Microsoft còn cho biết mỗi ngày có tới hàng trăm ứng dụng được bổ sung vào Windows Phone Store. Không chỉ số lượng mà chất lượng của ứng dụng cũng đang được cải thiện. Trang công nghệ WPCentral cho biết hầu hết các ứng dụng "hot" hiện nay đều đã có mặt trên hệ điều hành di động của Microsoft. Tuy nhiên, đi kèm với đó còn là những ứng dụng ít tên tuổi và có chất lượng không thực sự cao.

Windows Phone ứng dụng

Ứng dụng là một trong những yếu tố quyết định tới sự thành công của một hệ điều hành di động. Nhiều thiết bị Nokia Lumia đã thu hút được khách hàng nhờ vào các tính năng sáng tạo và thân thiện với người dùng. Tuy vậy, sự thiếu vắng các ứng dụng thiết yếu nhất sẽ khiến người dùng bỏ sang sử dụng một hệ điều hành khác. Tất nhiên, phần mềm cũng chỉ lôi kéo được một lượng khách hàng nhất định khi mà thị trường đang gần như chỉ thuộc về iOS và Android. Hiện nay, Windows Phone là hệ điều hành di động đứng thứ 3 trên thế giới chỉ sau 2 tên tuổi trên song thị phần vẫn còn khá nhỏ bé, chỉ dừng lại ở 3% theo nhiều con số thống kê.

Tháng 6 vừa qua, Apple cho biết gian hàng App Store đã đạt con số 1,2 tỷ ứng dụng.

Dù vậy, đà tăng trưởng của phần mềm Windows Phone vẫn khá ấn tượng. Vào tháng 6/2012, gian hàng này chỉ có 100.000 ứng dụng. Con số này tăng lên 150.000 vào tháng 12/2012, rồi;200.000 vào tháng 12/2013. Mốc 300.000 ứng dụng đạt được vào tháng 6/2014. Điều đó có nghĩa rằng có tới 100.000 ứng dụng đã được bổ sung chỉ trong vòng 6 tháng.

Windows Phone ứng dụng

"Chúng tôi đã đạt mốc 300 ứng dụng trong ngày hôm nay và Windows Phone Store sẽ tiếp tục tăng trưởng", người phát ngôn của Microsoft thông báo với trang công nghệ The Next Web. "Trong năm vừa qua, danh mục ứng dụng của Windows và Windows Phone đã tăng tới 94%, trong khi số lượng lập trình viên gắn bó với nền tảng đã tăng 50%".

Số lượng ứng dụng của Windows Phone dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên khi những ứng dụng chung dành cho toàn bộ hệ sinh thái Windows xuất hiện. Đây là một phần của ý tưởng hợp nhất hệ điều hành Windows cho mọi thiết bị, từ điện thoại, máy tính bảng cho tới PC. Theo đó, Microsoft sẽ tạo ra một nền tảng lập trình hợp nhất để giúp các nhà phát triển có thể dùng chung code cho cả Windows và Windows Phone. Hơn nữa, trong tương lai 2 gian hàng Windows Store và Windows Phone Store cũng sẽ về chung một nhà. 

Việt Dũng

Theo Cnet

Chủ đề khác