VnReview
Hà Nội

Hơn 20% thiết bị Android đã cập nhật KitKat

Phiên bản Android mới nhất: Kitkat hiện đã có mặt trên 20,9% các thiết bị, vượt qua cả Jelly Bean 4.2. Tuy vậy, các phiên bản Android 2.x cũ kỹ vẫn tiếp tục "sống sót" trong thống kê mới nhất của Google.

Phiên bản Android mới nhất hiện đã có mặt trên 20,9% các thiết bị Android được sử dụng, vượt mặt cả Jelly Bean 4.2.

Sau gần 1 năm ra mắt, phiên bản KitKat ngày càng được các nhà sản xuất, các nhà mạng và người dùng ủng hộ. Theo số liệu được chính Google thu thập từ ngày 5/8 đến ngày 12/8 vừa qua, KitKat có mặt trên 20,9% tổng số thiết bị Android , tăng tới 3% so với tháng 7 và gần 6% so với tháng 6. Rõ ràng, tốc độ tăng trưởng của KitKat đang rất ổn định.

Các thiết bị chạy Jelly Bean hiện vẫn đang chiếm thế áp đảo trong bảng xếp hạng Android. Các bản 4.1, 4.2 và 4.3 chiếm tổng cộng 54,2%. Phiên bản 4.0 Ice Cream Sandwich vẫn còn tỏ rõ sức sống dù đã có 2 năm tuổi đời: cứ 10 smartphone/tablet Android thì lại có 1 chiếc chạy Ice Cream Sandwich. Thậm chí, phiên bản 2.3 Gingerbread vẫn còn có thị phần lên tới 13,6%, còn 2.2 Froyo vẫn đang sống "lay lắt" với thị phần 0,7%.

Phiên bản Android mới nhất hiện đã có mặt trên 20,9% các thiết bị Android được sử dụng, vượt mặt cả Jelly Bean 4.2.

Sắp tới, Google sẽ hoàn thiện Android L với phong cách thiết kế Material Design tuyệt đẹp. Sức hấp dẫn của Android L là rất lớn, và tình trạng phân mảnh của Android có thể sẽ gia tăng. Bởi vậy, KitKat khó có thể tiếp tục gia tăng thị phần sau khi Android L ra mắt vào tháng 10.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác