VnReview
Hà Nội

Giá smartphone màn hình dẻo sẽ rẻ hơn nữa

Công ty Kateeva đang hứa hẹn sẽ giúp công nghệ sản xuất màn hình dẻo trở nên rẻ và dễ dàng hơn trong thời gian tới. Kateeva đã đưa ra một giải pháp thông minh và thuận tiện nhờ việc áp dụng lớp phủ bảo vệ trên OLED.

Kẻ thủ của màn hình dẻo là độ ẩm và oxy, bởi chỉ cần để lọt một lượng nhỏ hơi ẩm cũng thừa đủ để làm hỏng một tấm màn hình OLED. Điều này khiến quá trình niêm phong màn hình không chỉ khó khăn mà còn tốn kém hơn rất nhiều.

Theo tuyên bố của công ty Kateeva, phương pháp này sẽ "in" một lớp bảo vệ lên bề mặt OLED. Điều này hứa hẹn sẽ cắt giảm chi phí sản xuất xuống một nửa. Nó còn giúp các nhà sản xuất màn hình dẻo tích hợp quá trình "in ấn" của họ vào dây chuyền sản xuất hàng loạt mà không gặp nhiều rắc rối.

Trong tương lai, những smartphone màn hình dẻo như LG G Flex sẽ tràn ngập thị trường?

Ngoài ra, việc tích hợp cảm ứng vào màn hình dẻo cũng gặp nhiều thách thức lớn. Phương pháp truyền thống sử dụng các điện cực ITO (indium tin oxide) không thích hợp trên màn hình dẻo. Công ty Canatu, trụ sở tại Helsinki, Phần Lan đưa ra giải pháp dùng các ống nano carbon thay cho các điện cực ITO. Các ống nana carbon này có độ dẫn tốt hơn so với các ống nano thông thường bởi giúp tăng đáng kể độ bền màn hình.

Tương lai của màn hình dẻo đang hết sức sáng sủa. Có thể chỉ trong vài năm nữa, những thiết bị điện tử sử dụng màn hình dẻo này sẽ tràn ngập thị trường với giá thành rẻ hơn nhiều so với hiện tại. Còn trong tương lai gần, Samsung đang có kế hoạch tung ra sản phẩm màn hình dẻo tiếp theo với tên gọi Galaxy Note Edge.

Hoàng Anh

Theo GsmArena

Chủ đề khác