VnReview
Hà Nội

HTC chia sẻ các ứng dụng độc quyền cho smartphone Android khác

;Sau một thời gian dài phát triển các giao diện tùy biến và các phần mềm riêng cho các dòng máy của mình, hiện tại HTC đang có kế hoạch phát hành rộng rãi các phần mềm "cây nhà lá vườn" của mình cho các thiết bị Android của những nhà sản xuất khác. 

HTC chia sẻ các ứng dụng độc quyền cho smartphone Android khác

Thông tin trên vừa được xác nhận bởi Recode. Theo đó, HTC Creative Labs sẽ là bộ phận lãnh trách nhiệm thiết kế các ứng dụng độc quyền của HTC để nó có thể hoạt động trên các thiết bị Android của những nhà sản xuất khác. Sản phẩm đầu tiên của HTC Creative Labs là ứng dụng Zoe, một ứng dụng cho phép người dùng kết nối nhiều bức ảnh và video lại với nhau với nhiều hiệu ứng đẹp mắt để tạo ra một video clip mới. Ứng dụng này xuất hiện lần đầu tiên trên HTC One M7 và nhận được khá nhiều ý kiến phản hồi tích cực.

Không những vậy, Zoe còn có khả năng chia sẻ những đoạn video giữa những người dùng với nhau. Đây được xem là một nỗ lực của HTC nhằm cạnh tranh với những dịch vụ chia sẻ ảnh và video nổi tiếng như Instagram hoặc Vine.

Theo thông tin được tiết lộ từ HTC thì những ứng dụng độc quyền của HTC được phát hành trong đợt đầu tiên chỉ hỗ trợ cho các dòng máy cao cấp của LG, Samsung và bắt buộc những thiết bị này phải chạy Android 4.4 KitKat. HTC đang muốn tăng sự hiện diện của Zoe trên nhiều thiết bị mặc dù họ đang gặp nhiều khó khăn do ít mối quan hệ với các công ty thể thao và âm nhạc. Dự kiến, Zoe sẽ được phát hành chính thức trên Google Play vào cuối tuần này. Những ứng dụng khác cũng đang được HTC gấp rút chuẩn bị để đổ bộ lên các thiết bị không phải do HTC sản xuất trong thời gian tới.

Minh Trung

Theo Engadget

Chủ đề khác