VnReview
Hà Nội

Samsung phủ nhận đã để mất vị trí tại Ấn Độ

Theo một số thông tin được tiết lộ gần đây, Samsung đã để mất ngôi vị nhà sản xuất điện thoại lớn nhất Ấn Độ trong quý II/2014 vào Micromax. Tuy nhiên, một lãnh đạo của hãng điện tử Hàn Quốc vừa lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Economic Times, Chủ tịch và CEO của Samsung Tây Nam Á, ông BD Park đã bác bỏ thông tin cho rằng Samsung bị Micromax vượt mặt tại Ấn Độ. Thậm chí, ông còn cáo buộc rằng việc tung ra những dữ liệu như vậy là để phục vụ mục đích cạnh tranh trong kinh doanh.

BD Park khẳng định Samsung vẫn là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất tại thị trường Ấn Độ trong quý II vừa qua khi chiếm tới gần một nửa thị phần, vượt xa bất cứ một đối thủ nào khác. Trong khi đó, tính riêng trong phân khúc smartphone, thị phần của Samsung còn gấp đôi đối thủ đứng vị trí thứ 2.

Samsung phủ nhận ấn độ micromax

Tuần trước, hãng nghiên cứu Counterpoint Research cho biết doanh số của Micromax tại Ấn Độ, thị trường đông dân thứ 2 thế giới, đã vượt qua Samsung. Dữ liệu của Counterpoint được tổng hợp từ các "kênh kiểm tra doanh số kĩ lưỡng". Mặc dù phản đối thông tin trên song BD Park cũng thừa nhận đà tăng trưởng của Samsung đã chững lại so với một vài năm trước. Điều này đủ để khiến lãnh đạo của công ty tỏ ra lo lắng và tìm kiếm kế hoạch đối phó nhanh chóng nhất có thể.

Theo đó, nguồn tin trong ngành công nghệ cho biết hãng smartphone lớn nhất thế giới sẽ áp dụng một số biện pháp cắt giảm chi phí, đầu tiên là chi phí đi lại của các giám đốc. Công ty đã kí hợp đồng với 26 hãng hàng không để được ưu đãi về giá vé máy bay. Trong năm 2013, các giám đốc của Samsung đã tốn tới 38 triệu USD để mua vé máy bay đi công tác. Hãng dự định sẽ cắt giảm được 20% con số này trong tương lai bằng cách tìm tới những hãng hàng không có mức giá vé vừa phải hơn. Trước đó, 200 quản lý của Samsung đã trả lại số tiền thưởng trị giá 2,92 triệu USD cho công ty, một hành động nhận trách nhiệm cho tình hình kinh doanh không mấy khả quan.

Samsung phủ nhận ấn độ micromax

Đáng chú ý hơn, Samsung còn có thể giảm chi phí trả tiền lương cho nhân công của mình. Điều này có nghĩa rằng có thể công ty sẽ sa thải một phần số nhân viên hiện tại. Mặc dù vậy, thông tin này mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Vì thế, chúng ta vẫn có thể hy vọng sẽ không có một vụ sa thải quy mô lớn của một hãng công nghệ nổi tiếng nữa trong năm nay như Microsoft.

Nếu Samsung muốn lấy lại đà tăng trưởng trước đây, hãng cần phải đánh giá lại chiến lược sản phẩm của mình. Samsung còn 2 con bài đầy hứa hẹn trong tay là Galaxy Note 4 và Galaxy Alpha, song chỉ có thời gian mới có thể trả lời liệu 2 thiết bị này có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình hay không.

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác