VnReview
Hà Nội

Lenovo thu hồi desktop ThinkCenter tại Việt Nam

Cục Quản lý cạnh tranh vừa ra thông báo cho biết Lenovo sẽ thu hồi desktop ThinkCenter M90z và ThinkCenter M70z do bộ nguồn điện lỗi có thể gây cháy.

Đây là một phần trong chiến dịch thu hồi 160.000 sản phẩm của Lenovo trên toàn cầu.

Lenovo ThinkCentre

Lenovo khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm thuộc diện thu hồi ThinkCenter M90z và ThinkCenter M70z được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/ 2010 đến tháng 11/ 2011 ngừng sử dụng và liên hệ với đại diện được uỷ quyền của Lenovo tại Việt Nam để được giải quyết. Thời gian thu hồi sản phẩm này dự kiến là một năm kể từ ngày thông báo. Có thể xác định thông qua số series sản phẩm thuộc diện thu hồi (nằm ở dưới máy).

Tuy nhiên, nếu sau một năm, người tiêu dùng mới phát hiện sản phẩm của mình thuộc diện thay thế thì Lenovo vẫn tiến hành thay thế linh kiện miễn phí cho người tiêu dùng. Để biết thêm thông tin, người tiêu dùng cũng có thể truy cập website: www.lenovo.com/aiopsurecall.

Theo Lenovo, nguyên nhân của việc thu hồi này là do một lỗi trong bộ nguồn điện có thể khiến những chiếc máy tính này bị quá nóng và gây nguy cơ cháy. Lenovo đã ghi nhận hai trường hợp người tiêu dùng trên thế giới phản ánh về việc các vụ cháy làm cho máy tính hư hỏng. Giải pháp khắc phục của Lenovo là sẽ thay thế bộ nguồn điện cho máy tính.

Nam Anh

Chủ đề khác