VnReview
Hà Nội

Giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus xách tay: 20 triệu hay 65 triệu đồng?

Theo thông lệ, thị trường smartphone lại nóng lên ngay sau khi Apple chính thức công bố mẫu iPhone mới.;So với iPhone 5s và các thế hệ trước, có thể nói iPhone 6 và iPhone 6 Plus là bản nâng cấp được mong chờ hơn cả khi mà các đối thủ Android đang ngày càng một "lớn hơn" về màn hình lẫn thị phần.

Giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus xách tay về Việt Nam... khó đoán

iPhone 6 và iPhone 6 Plus

iPhone 6 ra mắt đáp ứng cơn khát màn hình lớn của các iFan và không chỉ thế nó còn được bổ sung, nâng cấp nhiều tính năng đáng chú ý như các tính năng thanh toán di động, hỗ trợ kết nối không dây NFC, camera iSight mới với công nghệ FocusPixels, có thêm tùy chọn lưu trữ 128GB,...

Dĩ nhiên, người dùng iOS ở Việt Nam có vẻ háo hức không thua kém các iFan nước ngoài khi lên lịch "tậu" iPhone mới, họ không xếp hàng nhưng đều đã "gom lúa" để đặt hàng. Trong khi các kênh phân phối chính hãng thường tỏ ra chậm chạp và bị động do phải tuân thủ theo lịch phân phối tùy vào thị trường của Apple, thì các kênh xách tay lúc này là nơi mà các iFan hướng tới nhằm thỏa cơn khát với mong muốn được sở hữu iPhone 6 và iPhone 6 Plus sớm nhất có thể.

Cái giá phải trả cho việc sở hữu sớm những món "hàng nóng" này không phải là nhỏ. Theo khảo sát của phóng viên VnReview, hiện mức giá xách tay các phiên bản iPhone mới trên thị trường dao động khá cao, tùy vào nhu cầu và độ nóng của các phiên bản. Cụ thể, theo anh Huy đại diện bên CellPhone S (TP.HCM), dự kiến mức giá xách tay đợt đầu của iPhone 6 bản 16GB rơi vào khoảng 25 triệu đồng, trong khi iPhone 6 Plus bản 16GB sẽ có giá khoảng 28 triệu đồng. 

Giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus xách tay về Việt Nam... khó đoán

Giá niêm yết của iPhone 6 Plus trên trang chủ TechOne

Trong khi đó, một số cửa hàng niêm yết với mức giá (dự kiến) khá mềm như bên TechOne, cụ thể phía TechOne (Hà Nội) đưa ra mức giá dự kiến khá "ảo" cho iPhone 6 (không rõ phiên bản) là 20 triệu đồng và dự kiến có hàng vào ngày 19/09??? Trong khi một số cửa hàng như Nhật Cường Mobile (Hà Nội) lại chưa công bố giá bán dự kiến do... hàng chưa về.

Bên cạnh đó, có một số cửa hàng xách tay đưa ra mức giá khá cao. Cụ thể, theo anh Mai Phú Phong, đại diện bên cửa hàng PhonGee tại TP.HCM cho VnReview biết, đợt đầu các khách hàng "thân thiết" của PhoneGee chủ yếu đặt hàng các bản dung lượng lớn là 128GB. Cụ thể, theo anh Phong giá iPhone 6 bản 128GB xách tay đợt đầu khoảng 45 triệu đồng, trong khi bản iPhone 6 Plus 128GB khoảng... 65 triệu đồng. Còn các phiên bản 16GB của iPhone 6 và iPhone 6 Plus dự kiến thấp hơn phiên bản 128GB khoảng 8 triệu đồng.

Khi được hỏi về việc tại sao mức giá đợt đầu của iPhone 6 xách tay lại cao như vậy, hầu hết các cửa hàng đều cho biết do họ phải chi trả thêm các khoản phát sinh cho những đầu mối và những người xếp hàng để gom iPhone mới nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu "nóng" của các "thượng đế" trong nước.

Với màn hình lớn hơn, Apple buộc phải cung cấp pin dung lượng lớn hơn cho 2 dòng iPhone mới của năm nay: iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Mức giá iPhone 6 Plus niêm yết trên website CellPhone S

Về thời điểm bán ra, các cửa hàng xách tay đều đưa ra "cam kết" sẽ có hàng ngay sau khi Apple chính thức bán ra, hoặc chậm nhất là sau 1 ngày iPhone 6 chính thức lên kệ (ở thị trường Mỹ). 

Trong khi đó, theo báo Thanh Niên, F.Studio by FPT, một chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, xác nhận rằng bộ đôi iPhone 6 sẽ chính thức được mở bán vào cuối tháng 10 tới. Dự kiến, giá bán của bản iPhone 6 dung lượng 16 GB là 18 triệu đồng; còn bản iPhone 6 Plus có dung lượng 16 GB có giá bán là 20 triệu đồng. Giá bán này không phân biệt giữa các màu sắc: xám, bạc và vàng.

Như vậy, mức giá xách tay của các mẫu iPhone mới trong đợt đầu về Việt Nam còn khá... loạn, tùy thuộc vào các kênh xách tay và nguồn hàng và cả mức độ cuồng nhiệt của iFan. Thông thường, phải chờ tới khi iPhone 6 và iPhone 6 Plus được chính thức bán ra tại Việt Nam thông qua các kênh chính thức thì mức giá iPhone mới có thể bắt đầu ổn định.

Hữu Thắng

Chủ đề khác