VnReview
Hà Nội

3 triệu iPad bán ra trong 3 ngày đầu tiên

Apple tuyên bố họ đã bán được 3 triệu chiếc iPad trong ba ngày đầy tiên, chưa tính số đơn đặt mua trước. Con số này vượt số lượng tiêu thụ trong những ngày đầu ra mắt của các iPad đời trước và gần bằng iPhone 4S.

"iPad mới là sản phẩm bom tấn với 3 triệu chiếc bán ra, là iPad tiêu thụ mạnh nhất từ trước đến nay", Philip Schiller, phó chủ tịch Apple nói trong thông cáo.

Theo Cnet, iPad mới là sản phẩm ra mắt thành công thứ hai của Apple chỉ sau iPhone 4S. Smartphone iPhone 4S là sản phẩm bán chạy nhất của Apple trong thời điểm ra mắt. Sản phẩm này đã có 1 triệu đơn đặt mua trong 24 giờ đầu tiên và bán được hơn 4 triệu chiếc trong tuần đầu bán ra thị trường, chưa tính đến số đơn hàng đặt mua trước. Apple không công bố tiêu thụ iPad 2 trong tuần đầu ra mắt nhưng cho biết tiêu thụ iPad đời đầu đạt 300.000 chiếc trong ngày đầu tiên.

Apple đã bán được hơn 58 triệu chiếc iPad kể từ khi máy tính bảng này ra mắt vào năm 2010. Con số này bao gồm cả 3 triệu iPad mới bán ra trong ba ngày đầu tiên. Hãng này đã bán được 15,43 triệu chiếc iPad trong quý 4 năm ngoái.

Apple đã bán iPad mới ở 12 quốc gia từ ngày 16/3 và đến ngày 23/3 tới, hãng này sẽ tiếp tục đưa máy tính bảng mới này tới 25 thị trường khác.

Thanh Phong

Chủ đề khác